Ngăn chặn gần 2 tấn thịt heo thối bán ra thị trường

14/01/2023 - 15:43

PNO - Kiểm tra 2 xe tải tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai, lực lượng chức năng phát hiện gần 2 tấn thịt heo hôi thối, bốc mùi chuẩn bị đưa ra thị trường.

Ngày 14/1, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết vừa phát hiện 2 xe tải của ông Nguyễn Đức Bình (sinh năm 1970, ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) vận chuyển gần 2 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trước đó, khoảng hơn 18g ngày 13/1, lực lượng chức năng đang tuần tra tại xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất phát hiện xe tải biển số 60C-462.48 có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện một lượng lớn thịt heo không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y và bốc mùi hôi thối. Số thịt để trong thùng xe và nhiều bao tải.

Công an làm việc với ông Bình về số lượng heo bốc mùi hôi thối (ảnh công an cung cấp)
Công an làm việc với ông Bình về số lượng heo bốc mùi hôi thối (ảnh công an cung cấp)

Tiếp tục kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Bình, cơ quan chức năng phát hiện thêm trên chiếc xe tải biển số 60P-0949 phát hiện một lượng lớn thịt heo đã qua giết mổ, cũng không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y, bốc mùi hôi thối và tím tái, chuẩn bị được mang đi tiêu thụ. 

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bình không xuất trình được giấy tờ liên quan đến toàn bộ số thịt heo trên, đồng thời cho biết số lượng thịt heo trên 2 xe tải có trọng lượng khoảng 1,8 tấn của 20 con heo được thu gom của các hộ dân trong khu vực với giá 10.000 đồng/kg. Sau đó, mang về giết mổ rồi vận chuyển lên Bình Dương tiêu thụ với giá 15.000-20.000 đồng/kg.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xác định dịch bệnh, đồng thời tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI