Ngắm hoa kèn hồng khoe sắc sớm trong gió xuân Sài Gòn

07/02/2020 - 07:15

PNO - Mỗi lần kèn hồng nở, Sài Gòn trở nên thơ mộng, đáng yêu một cách lạ thường.

Đến hẹn lại lên, đất trời vừa vào tiết lập xuân thì giữa Sài Gòn thân thuộc, những chùm hoa kèn hồng yêu kiều lại rủ nhau khoe sắc rợp những con đường trong lòng phố.

Hoa kèn hồng nở sớm trên đường Võ Văn Kiệt - Sài Gòn.
Hoa kèn hồng nở sớm trên đường Võ Văn Kiệt - Sài Gòn.

Giữa lúc mọi người đang phải lo lắng vì dịch bệnh viêm phổi cấp corona đang hoành hành, Sài Gòn cũng lặng lẽ buồn thiu suốt hơn tuần qua. Vậy mà mới một hai hôm nay thôi, người Sài Gòn được thết đãi chút niềm vui từ thiên nhiên mang lại. Những cây hoa kèn hồng (chuông hồng) đã bắt đầu trổ hoa, khoe sắc thắm vô cùng lãng mạn trên các tuyến đường.

Loài hoa với thân cây cao lớn xuất xứ từ châu Mỹ đã được trồng thử nghiệm trên các tuyến đường đô thị Sài Gòn từ năm 2009. Hoa đã không phụ lòng người dân thành phố, cứ mỗi mùa lại bung nở rực rỡ.

Người thành phố vốn sợ cái nắng, sợ khói bụi, sợ tiếng ồn. Nhưng mỗi mùa hoa kèn hồng khoe sắc lại thong dong bách bộ ra những hàng hoa tuyệt đẹp chụp vài bộ ảnh làm kỉ niệm.

Hoa kèn hồng thân gỗ cao lớn, hoa màu hồng nhạt, có cây lại ra hoa hồng tím giống mai anh đào Đà Lạt. Hoa mọc từng chùm 4 – 7 bông trên đầu cành, nở đều đẹp mắt. Hoa bung cánh hình dáng tựa chiếc kèn, hoặc nhìn xa xa có thể hình dung như những chiếc chuông xinh xắn.

 

Cây kèn hồng rụng lá dần khi hoa bung nở.
Cây kèn hồng rụng lá dần khi hoa bung nở.

Sài Gòn đón một mùa hoa kèn hồng sớm hơn mọi năm, lặng lẽ nhưng đầy kiêu hãnh. Cây kèn hồng đặc biệt rụng lá dần khi hoa nở. Dường như tất cả mọi sinh lực của cây đều tập trung cho lúc khai hoa một lần đẹp đẽ nhất trong đời. Vậy nên tất cả những chùm hoa đều đẹp một cách yêu kiều, mỹ mãn. 

Vẻ đẹp của hoa kèn hồng giúp Sài Gòn thêm thơ mộng.
Vẻ đẹp của hoa kèn hồng giúp Sài Gòn thêm thơ mộng.

 

 Sắc hồng thơ mộng của hoa in lên nền trời xanh trong vắt kia, khi lọt vào khung hình máy ảnh, nhất định sẽ gợi nhớ rất nhiều điều. Hoa chỉ rực rỡ trong vài ngày rồi rơi rụng dần. Vì vậy, người Sài Gòn rất nóng lòng canh hoa nở và háo hức thưởng hoa ngay lúc hoa tươi đẹp nhất.

Loại cây hoa chuộng ánh sáng, ưa đất khô, chịu được thời tiết đỏng đảnh của Sài Gòn nên đã sớm bén duyên và gắn kết với mảnh đất này. Mỗi lần kèn hồng nở, Sài Gòn trở nên thơ mộng, đáng yêu một cách lạ thường. Như một cô tiểu thư nhà giàu mọi hôm đành hanh khó ở, nay bỗng dưng đổi tính ngoan hiền, nết na thùy mị, ai mà không yêu cho đành lòng!

Thông tin tham khảo:

Mọi người có thể tham quan và chụp ảnh hoa kèn hồng nở sớm tại đường Võ Văn Kiệt, đoạn dưới cầu Calmette, quận  4. Ảnh trong bài được photographer Phú Trần chụp tại đoạn đường này vào sáng ngày 6/2/2020.

Ngoài ra một số tuyến đường khác cũng có rất nhiều hoa kèn hồng như Điện Biên Phủ (từ Hàng Xanh dẫn vào trung tâm Sài Gòn), Võ Thị Sáu, Mai Chí Thọ…

Theo anh Phú Trần, để có bộ ảnh chụp với hoa kèn hồng đẹp hài hòa thì chị em nên mặc áo dài màu trắng hoặc màu hường là ổn nhất.

Bài: Trần Huyền Trang

Ảnh: nhiếp ảnh gia Phú Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI