Nạn nhân sống sót vụ điện giật khiến 4 người tử vong nhớ lại thời điểm kinh hoàng

27/06/2018 - 12:15

PNO - “Khi cột điện vừa được dựng lên thẳng đứng thì nghe một tiếng xẹt tôi bị hất văng. Khi tỉnh lại thì thấy 4 người bị cháy sém, mỗi người nằm một nơi”, người sống sót sau vụ điện giật bàng hoàng kể lại.

Sáng ngày 27/6, tang tóc bao trùm khắp các ngả đường xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), nơi có 4 nạn nhân tử vong trong vụ bị điện giật chết khi đang dựng cột điện viễn thông chiều tối hôm trước.

Chưa hết bàng hoàng, anh Trương Văn Ngợi (39 tuổi, trú xã Hạ Sơn) cho biết, khoảng 16h chiều ngày 26/6, anh cùng 6 người khác đều trú xã Hạ Sơn đi dựng cột điện viễn thông trên địa bàn xã. Khoảng 30 phút sau, 7 người này đang nỗ lực để đưa cây cột điện vào hố cố định thì bất ngờ bị đường dây điện 35kv phía trên phóng làm tất cả mọi người bị hất văng ra xa.

Nan nhan song sot vu dien giat khien 4 nguoi tu vong nho lai thoi diem kinh hoang
Hiện trường nơi 7 người bị điện giật thương vong.

“Lúc này tôi cùng hai người khác dùng thang tre để đỡ cột điện, hai người dùng thang sắt còn lại 2 người giữ cột. Chúng tôi nhấc từ từ từng nấc để đưa cột điện vào hố. Khi đến nấc cuối cùng, chúng tôi vừa nhấc lên thì nghe tiếng nổ lẹt đẹt. Ngay sau đó, cả 7 người bị hất văng ra xa”, anh Ngợi kể.

Ít phút sau, khi tỉnh dậy trong tình trạng cơ thể đau nhức, bị cháy sém ở phần chân, anh Ngợi phát hiện 4 người gồm anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi), anh Bùi Văn Tý (41 tuổi), anh Trương Văn Toàn (37 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi) đã tử vong, người bị cháy sém.

Nan nhan song sot vu dien giat khien 4 nguoi tu vong nho lai thoi diem kinh hoang
Dây điện đứt làm cháy cả cây phía dưới mặt đất.

“Tôi chỉ kịp nghe một vài tiếng nổ lẹt đẹt rồi bị hất văng bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm dưới rãnh, lúc này vẫn còn những tiếng nổ lẹt đẹt của đường dây điện”, anh Ngợi nói.

Cán bộ địa chính xã thuê người đi dựng cột điện

Ngay trong đêm 26/6, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc để khám nghiệm tử thi, hiện trường.

Nan nhan song sot vu dien giat khien 4 nguoi tu vong nho lai thoi diem kinh hoang
Anh Ngợi nhớ lại sự việc.

Tại hiện trường, cột điện nơi xảy ra sự việc bị đổ nghiêng, nằm ngay phía dưới đường dây điện 35kv. Một trong ba dây điện của đường dây điện 35kv này bị đứt, rơi xuống ruộng mía phía dưới khiến nhiều nơi bị cháy đen.

Trong số các nạn nhân tử vong, anh Trương Minh Tuấn là cán bộ địa chính xã Hạ Sơn. Theo gia đình các nạn nhân, anh Tuấn là người trực tiếp thuê người đi dựng hệ thống cột điện này. Các nạn nhân chỉ là lao động thời vụ, không có hợp đồng lao động.

Nan nhan song sot vu dien giat khien 4 nguoi tu vong nho lai thoi diem kinh hoang
Chị Lê Thị Hằng (vợ anh Ngợi) ngồi động viên chồng sau ca thoát chết hi hữu.

Theo anh Ngợi, cả 7 nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm trên đều là anh em họ hàng với nhau. Anh Tuấn là người nhận công trình và thuê những người khác đi làm việc.

“Dựng cột điện ở ngay phía dưới đường dây điện chúng tôi cũng biết là nguy hiểm nhưng vì miếng cơm manh áo nên liều mà làm thôi. Mỗi ngày làm việc chúng tôi được trả 200.000 tiền công”, anh Ngợi nói.

Ông Tạ Quang Lịch - Giám đốc Công ty Điện lực Quỳ Hợp cho biết, phía đơn vị viễn thông thuê người dựng cột nhưng không thông báo cho ngành điện lực để ngắt điện. Khoảng cách cột điện nằm quá gần với đường dây điện 35kv nên dẫn đến sự việc trên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI