Nạn nhân cấu kết với kẻ buôn người lừa bán hàng loạt cô gái trẻ sang Trung Quốc

04/12/2019 - 19:38

PNO - Từng là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc, nhưng sau khi trở về quê nhà Tiên lại cấu kết với chính người đã bán mình, cùng đi dụ dỗ các phụ nữ khác để bán ra nước ngoài.

Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Phòng 8, Cục CSHS, Bộ Công an và cơ quan chức năng bắt giữ Nguyễn Thị Tiên (20 tuổi, trú xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An) và Phạm Thị Mến (27 tuổi, trú xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) để điều tra về hành vi mua bán người sang Trung Quốc.

Cơ quan điều tra cho biết, ngày 29/11, Tiên đang trên đường đưa hai cô gái đón xe khách từ Nghệ An ra Quảng Ninh để vượt biên sang Trung Quốc thì bị bắt quả tang.

Nan nhan cau ket voi ke buon nguoi lua ban hang loat co gai tre sang Trung Quoc
Nguyễn Thị Tiên tại cơ quan công an

Bước đầu, Tiên khai nhận từng là nạn nhân bị bán sang Trung Quốc, sau đó đã tự trở về. Sau khi về nước, Tiên cấu kết với Mến tổ chức đưa các phụ nữ sang bên kia biên giới lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc.

Trước khi thực hiện phi vụ thứ hai này, Tiên và Mến đã đưa thành công 3 phụ nữ sang sang Trung Quốc để bán với giá khoảng 200 triệu đồng một người.

Hiện cả 5 phụ nữ bị đường dây này lừa đem bán sang Trung Quốc đã được công an giải cứu thành công. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI