Năm 2022: 60% người dân toàn cầu xem ít nhất 1 bộ phim truyền hình Hàn Quốc

29/12/2022 - 12:00

PNO - Năm 2022, ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc tiếp tục khẳng định vị thế cả trong lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh.

 

Cốt truyện mới lạ và chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn giúp Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Cốt truyện mới lạ và chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn giúp Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo nhận được nhiều lời khen của khán giả

Mới đây, dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới Netflix cho biết, trong năm 2022, 6/10 người dùng toàn cầu đã xem ít nhất 1 bộ phim Hàn Quốc trên nền tảng của họ. Thống kê này một lần nữa cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của các K-drama (phim truyền hình ngắn tập Hàn Quốc).

“60% người dùng của chúng tôi đã xem ít nhất một bộ phim Hàn Quốc. Netflix đã sản xuất 6/10 tác phẩm truyền hình Hàn Quốc được tìm kiếm nhiều nhất ở xứ kim chi" - Netflix cho biết.

Bộ phim kinh dị zombie Ngôi trường xác sống và phim khai thác câu chuyện về người tự kỷ Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo là 2 trong số những tác phẩm truyền hình Hàn Quốc được yêu thích nhất trên Netflix vào năm 2022, xét về thời lượng xem. 2 dự án này lần lượt đứng ở vị trí thứ nhất và thứ hai trong danh sách chương trình truyền hình không nói tiếng Anh phổ biến nhất trên dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, loạt phim hài lãng mạn Hẹn hò chốn công sở cũng xếp thứ 8 trong danh sách. 

60% người dân toàn cầu của Netflix xem ít nhất 1 bộ phim truyền hình Hàn Quốc trong năm 2022.
Trong năm 2022, 60% người dân toàn cầu xem ít nhất 1 bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên Netflix

Bên cạnh thành công của lĩnh vực phim truyền hình, nền điện ảnh Hàn Quốc cũng ghi nhận sự đột phá trong năm 2022 khi lần đầu tiên chứng kiến ​​doanh thu vượt ngưỡng 1.000 tỉ won (767 triệu USD), sau khi các rạp chiếu phải vật lộn để tồn tại trong suốt gần 3 năm đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc, tổng doanh thu từ tháng 1 - 11/2022 là 1,26 ngàn tỉ won (tăng 100,5% so với 1 năm trước). Đây được xem là sự tăng trưởng đáng kể nhất trong ngành phim ảnh châu Á, trong khi nền giải trí hàng đầu khác của khu vực là Trung Quốc lại thiệt hại nghiêm trọng do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Với những thành công đã đạt được trong năm 2022, ngành phim ảnh Hàn Quốc hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong năm 2023.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI