19 năm tù cho vợ chồng ngôi sao truyền hình

22/11/2022 - 09:22

PNO - Todd Chrisley bị kết án 12 năm tù và vợ của ông - Julie Chrisley lãnh án 7 năm tù cùng về tội lừa đảo và trốn thuế.

Theo Variety, vụ lừa đảo của hai vợ chồng Todd và Julie Chrisley đã kéo dài 15 năm. Cụ thể, cặp đôi bị cáo buộc đã sử dụng các tài liệu giả mạo để vay 30 triệu USD từ ngân hàng. Đến năm 2012, Todd Chrisley tuyên bố phá sản để không phải trả khoản nợ hơn 20 triệu USD còn lại.

Điều đáng nói là cả Todd và Julie Chrisley đều giấu giếm nhiều khoản thu của cả hai, trong đó có tiền thù lao “khủng” từ các chương trình để né tránh việc trả nợ.

Trong bản luận án, các công tố viên viết rằng vợ chồng Chrisley phô trương sự giàu có trên truyền hình trong khi liên tục “làm khó”, “tránh mặt” chủ nợ.

Vợ chồng Todd và Julie Chrisley cũng không tự trả được khoản nợ 10 triệu USD trong số 30 triệu đã vay, mà lừa các tổ chức, đơn vị khác
Vợ chồng Todd và Julie Chrisley cũng không tự trả được khoản nợ 20 triệu USD trong số 30 triệu USD đã vay

“Todd và Julie Chrisley là những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp kiếm sống bằng cách “nhảy” từ kế hoạch lừa đảo này sang kế hoạch lừa đảo khác, nói dối ngân hàng, lừa đảo các nhà cung cấp và trốn thuế ở mọi ngóc ngách”, công tố viên kết luận.

Kế toán của nhà Chrisley là Peter Tarantino, cũng bị kết án 3 năm tù vì tội âm mưu lừa đảo và gian dối trong việc khai thuế.

Các luật sư của 2 vợ chồng ra sức bào chữa, đưa ra lập luận rằng cả Todd và Julie Chrisley phải gồng gánh kinh tế, trả các chi phi sản xuất chương trình, lương nhân viên và các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện. Vị luật sư khẳng định họ không hưởng lợi hoàn toàn hay vay tiền để chi cho các hoạt động tiêu xài hoang phí như mọi người kết luận.

Todd và Julie Chrisley thực hiện một số chương trình truyền hình khá ăn khách
Todd và Julie Chrisley thực hiện một số chương trình truyền hình khá ăn khách

Tháng 8/2019, Todd và Julie Chrisley bị bồi thẩm đoàn liên bang truy tố 12 tội danh và cả hai phủ nhận tất cả. Todd đã tự bảo vệ mình trên Instagram vào thời điểm đó. Anh đẩy trách nhiệm sang cho một trong những nhân viên đáng tin cậy của gia đình, cho rằng người đó đã đánh cắp thông tin và thực hiện vụ việc gian lận, giả mạo từ tài liệu, chữ ký, thậm chí đe doạ các nhân viên khác phải giữ im lặng.

Năm 2014, vợ chồng nhà Chrisley thực hiện Chrisley Knows Best, series nói về cách dạy con của Todd với 5 đứa con của mình. Chương trình trở nên nổi tiếng tại Mỹ. Ngoài series này, Todd còn tổ chức thực hiện loạt phim hẹn hò, kết bạn có tên Love Limo.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI