Năm 2021 sẽ đưa vào sử dụng 3 bệnh viện trăm tỉ xây xong bỏ hoang ở Bình Dương

19/12/2020 - 13:01

PNO - Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, năm 2021 sẽ đưa cả 3 bệnh viện - được xây hơn 900 tỉ nhưng vẫn bỏ hoang - vào sử dụng.

Ba bệnh viện, cụ thể: khu công trình khoa sản thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có quy mô 300 giường (vốn đầu tư 400 tỉ đồng ở TP. Thủ Dầu Một); Bệnh viện chuyên khoa tâm thần (quy mô 300 giường, có vốn đầu tư 247 tỉ đồng) và Bệnh viện chuyên khoa lao phổi (quy mô 300 giường, tổng vốn đầu tư 276 tỉ đồng, đều ở phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên) vốn được kì vọng sẽ mang lại lợi ích cho người dân trên Bình Dương sau khi hoàn thành; và được hứa hẹn sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 10/2020. Tuy nhiên, khi xây dựng xong với vốn đầu tư lên đến hơn 900 tỉ đồng, cho đến nay, các bệnh viện này vẫn bị bỏ hoang khiến nhiều người dân bức xúc. 

Sau 2 năm xây dựng xong, bệnh viện Tâm Thần vẫn bị bỏ hoang
Sau 2 năm xây dựng xong, Bệnh viện chuyên khoa tâm thần vẫn bị bỏ hoang

Cả 3 công trình trên đều do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bình Dương thực hiện. Giữa năm 2013, hai công trình ở thị xã Tân Uyên đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt và đến năm 2018 thì xây dựng xong nhưng bị bỏ hoang cho đến nay. Riêng công trình khoa sản 300 giường được xây xong từ năm 2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương tiến hành 2 lần bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên việc bàn giao chưa thực hiện được, theo Sở Y tế Bình Dương, nguyên nhân là do lần bàn giao thứ nhất công trình này chưa lắp đặt các trang thiết bị; lần bàn giao thứ hai thì một số thiết bị không thể lắp đặt vào công trình. Hiện tại, cả 3 công trình trên đều chưa đưa vào sử dụng.

 

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Phụ Nữ Online ghi nhận vào sáng 19/12 tại các bệnh viện tiền tỉ bị bỏ hoang

Cỏ mọc um tùm cao hơn cả trụ chữa cháy
Cỏ mọc um tùm cao hơn cả trụ chữa cháy
Cửa đóng then cài phía cửa chính vào khu khám bệnh tại bệnh viện tâm thần
Cửa chính vào khu khám bệnh tại Bệnh viện chuyên khoa tâm thần vẫn đang được khóa

Chiều ngày 18/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý 4 năm 2020. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã thông tin thuộc lĩnh vực phụ trách đến cơ quan báo chí. Nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến 3 công trình bệnh viện xây xong vẫn bị bỏ hoang.

 

Liên quan đến vấn đề trên, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, cho biết: Sở Y tế đã làm việc với Ủy ban tỉnh và phía ban quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh về 3 công trình bệnh viện bị bỏ hoang trong thời gian dài mà báo chí phản ánh. Các bên đã đưa ra ý kiến và trình bày nguyên nhân vì sao các bệnh viện này được xây xong nhưng chưa đưa vào sử dụng.

 

Bệnh viện chuyên khoa lao phổi chưa đưa vào sử dụng là do còn thiếu một số hạng mục như nhà xe, căn tin... Khi Sở Y tế đang trình UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư thêm một số hạng mục còn thiếu thì nơi đây được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến phòng chống dịch COVID-19.

 

Ông Hà khẳng định, sẽ không còn chuyện lỡ hẹn với người dân và báo chí. Hiện tại, các công trình hạng mục còn thiếu tại các bệnh viện sẽ sớm hoàn thành. Tháng 2/2021 cả 3 công trình bệnh viện này sẽ được đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân.

 

Cũng tại buổi họp báo, bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí, thông tin kịp thời, tránh tình trạng né tránh trách nhiệm hoặc gây khó khăn trong cung cấp thông tin vụ việc.

Cửa mở toang ở một số phòng
Cửa mở toang ở một số phòng

 

Nhiều thiết bị máy lạnh cũng đã ngả màu
Nhiều thiết bị máy lạnh cũng đã ngả màu

 

Bình chữa cháy vứt ở ngoài trời
Bình chữa cháy vứt ngoài trời
Bệnh viên chuyên khoa lao phổi là nơi bệnh viện dã chiến
Bệnh viện chuyên khoa lao phổi được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến nhưng vẫn chưa sử dụng đến

 

Phòng bảo vệ không có người trực
Phòng bảo vệ không có người trực
Bệnh viện chuyên khoa lao phổi mới được xây dựng thêm hạng mục nhà để xe
Bệnh viện chuyên khoa lao phổi mới được xây dựng thêm hạng mục nhà để xe
Công trình khoa sản chưa thể sử dụng
Công trình khoa sản trong bệnh viện tỉnh chưa thể sử dụng

 

Chưa đủ các hạng mục
Trước đó, Sở Y tế và các bên liên quan đã họp, đưa ra ý kiến để tháo gỡ vướng mắc và sẽ đưa các bệnh viện vào sử dụng trong tháng 10/2020 nhưng đến hiện tại vẫn chưa thực hiện

Video 2 bệnh viện tại thị xã Tân Uyên bị bỏ hoang

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI