Bắt nhóm đối tượng làm sổ đỏ giả, lừa đảo gần 13 tỉ đồng

17/12/2020 - 20:17

PNO - Một nhóm đối tượng ở Bình Dương đã làm giả 19 sổ đỏ, lừa đảo chiếm đoạt của hàng chục người với số tiền lên đến 12,8 tỉ đồng.

Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 4 đối tượng: Phan Thị Kiều Vân, Trịnh Thanh Tâm, Trần Hữu Thành (cùng sinh năm 1990, cùng có HKTT huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) và Đoàn Văn Huy (sinh năm 1990, HKTT huyện Thoại Sơn, An Giang) do liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

4 đối tượng trong đường dây làm giả sổ đỏ đi lừa đảo
4 đối tượng trong đường dây làm giả sổ đỏ đi lừa đảo

Theo điều tra, từ tháng 9/2020, Phan Thị Kiều Vân và Đoàn Văn Huy làm tổng cộng 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Sau đó, Vân cùng các đối tượng tìm kiếm những người dân có nhu cầu mua đất, người môi giới để chào bán đất với giá thấp hơn giá thị trường và yêu cầu người mua đặt cọc tiền hoặc sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa người dân để vay tiền.

Ngày 16/12, Vân đang dùng một giấy chứng nhận giả để nhận cọc số tiền 500 triệu đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ tang vật 500 triệu đồng, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, 1 giấy biên nhận đặt cọc số tiền 500 triệu đồng. Qua khám xét, thu giữ 790 triệu đồng Vân thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả có được. 

Qua làm việc ban đầu, lực lượng công an xác định Vân và các đối tượng Tâm, Thành, Huy đã sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp thông qua hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất cho 13 người để lừa chiếm đoạt số tiền hơn 12,8 tỉ đồng.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI