Năm 2020, phải chấm dứt tình trạng thu tiền không có phiếu thu, hóa đơn chính thức!

09/01/2020 - 18:42

PNO - Đây chính là yêu cầu của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính TPHCM, tại Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2020, chiều 9/1.

Theo đó, tại Hội nghị, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM thông tin về kết quả cuộc khảo sát về công tác cải cách hành chính trong năm 2019. Đây là cuộc khảo sát độc lập của UBMTTQVN TPHCM đối với sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong công tác hành chính của các sở ngành, quận huyện.

Bà Châu cho rằng, có một tỷ lệ nhỏ nhưng rất quan trọng; đó là 0,8% người dân tham gia thực hiện các thủ tục hành chính tại các quận huyện phải đóng tiền nhưng không có phiếu thu; con số này, ở các sở ngành là 0,6%.

Hội nghị diễn ra chiều 9/1
Hội nghị diễn ra chiều 9/1

“Dù nhỏ, nhưng cũng là một con số để mình nhìn nhận, qua đó có những chấn chỉnh để ngày càng thân thiện với người dân hơn” - bà Châu nói.

Lắng nghe những phân tích của Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM, tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu: “Năm 2020 phải chấm dứt chuyện này. Không thể để cho tình trạng thu tiền không có phiếu thu, hóa đơn chính thức tiếp diễn”.

Lãnh đạo các sở ngành và 24 quận quyện thực hiện ký cam kết
Lãnh đạo các sở ngành và 24 quận huyện ký cam kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cải cách hành chính 2020

Theo ông Phong, công tác cải cách hành chính rất quan trọng. Ngay trong tối nay, tham dự Hội nghị Tổng kết năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020 của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM; ông cũng sẽ yêu cầu Hiệp hội tiến hành một cuộc khảo sát, ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính tại TPHCM.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng chủ tịch UBND 24 quận, huyện cũng đã ký cam kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2020; đồng thời tặng bằng khen cho 39 tập thể đạt thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính 2019.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI