Mượn tạm bờ vai của người đã có gia đình, tôi đã phải trả một cái giá quá đắt

05/02/2023 - 19:00

PNO - Thà đau một lần rồi rõ ràng đâu ra đó, còn hơn cứ giữ mãi cái vỏ bọc dối trá, ràng buộc nhau trong cuộc hôn nhân không tình cảm.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em có cuộc hôn nhân kéo dài 14 năm nhưng không hạnh phúc. Vợ chồng em chỉ có một con gái 10 tuổi. Từ sau khi có con, vợ chồng em ở riêng. Đến nay đã hơn 10 năm, em mang tiếng có chồng mà thực ra là sống một mình.

Chồng em không muốn ly hôn, anh ta muốn giữ thể diện với người xung quanh. Cách đây hơn 2 năm, em gặp một người cùng cảnh ngộ. Anh ấy ở nước ngoài, bị trầm cảm nên quyết định về Việt Nam sống một thời gian để vừa chữa bệnh vừa tìm lại ý nghĩa cuộc đời.

Chúng em đồng cảm với nhau. Dù biết anh ấy đã có vợ ở nước ngoài, vợ chồng họ chỉ tạm ly thân, nhưng em vẫn chủ động đến với anh ấy. Em nghĩ cuộc đời này mình chỉ sống một lần, em và anh ấy đều gần 40, nếu bây giờ chờ đợi thu xếp xong cuộc hôn nhân cũ thì có khi cả hai đều mỏi mòn vì những chuyện tranh giành, định đoạt; lúc đến được với nhau cũng đã già, chút thanh xuân ít ỏi còn lại đã lãng phí hết.

Em không bắt buộc anh ấy phải cho em danh phận, em chỉ vay tạm hạnh phúc trong một khoảng thời gian, khi nào người ta muốn trở về với vợ con, em sẵn lòng trả người ta lại cho gia đình.

Em đã làm đúng như vậy. Khi anh ấy ra đi, em cố gắng giữ bình tĩnh, không níu kéo, không liên lạc, không làm ảnh hưởng đến gia đình anh ấy.

Rồi đột nhiên một phụ nữ gọi điện. Chị ta biết mối quan hệ của em, có hình ảnh thân mật giữa em và anh ấy. Chị ta đòi em một khoản tiền lớn, dọa rằng nếu không đưa, chị ta sẽ tung mớ hình ảnh ấy cho chồng em, cơ quan em biết.

Em rất choáng váng, không hiểu tại sao lại có chuyện này, liên lạc với anh ấy nhiều lần không được. Lúc kết nối được, anh ấy lại trách móc em làm ảnh hưởng đến anh ấy, rằng vợ anh rất ghen… Em đang rối bời, không biết tính sao, mong chị cho em lời khuyên.

Linh Phan (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Linh Phan thân mến, 

Thật buồn vì em đã gặp phải kẻ “cho vay nặng lãi”. Bây giờ, em phải trả cả vốn lẫn lời. Mà không khéo, lãi mẹ đẻ lãi con, em cứ bị tống tiền mãi, không biết khi nào mới trả hết cho khoản hạnh phúc vay mượn.

Chắc bây giờ em đã thấm thía bài học này: chẳng có hạnh phúc, tình cảm nào của con người có thể tùy tiện vay mượn. Phải tự tay mình trồng, chăm sóc, nuôi dưỡng cây hạnh phúc trong vườn đời mình, thì bông hoa hạnh phúc mới là của mình. Dù em vô cùng trân trọng nâng niu nhưng hạnh phúc vay mượn không hề mang lại điều tốt đẹp cho em.

Bây giờ, chuyện đã vậy, quan trọng nhất là thái độ của chồng em. Thư em nói chồng em không muốn ly hôn nhưng chồng em là người sĩ diện, việc này nếu vỡ lở có thể đẩy chồng em tới quyết định ly hôn. Em có sẵn sàng chấp nhận điều đó?

Nhìn từ hướng tích cực, có khi đây là điều tốt cho vợ chồng em. Thà đau một lần rồi rõ ràng đâu ra đó, còn hơn cứ giữ mãi cái vỏ bọc dối trá, ràng buộc nhau trong cuộc hôn nhân không tình cảm.

Em hãy nghĩ kỹ về quyết định này. Nếu cố giữ vỏ bọc hôn nhân cho bằng được, em sẽ phải chấp nhận trả tiền cho người đàn bà kia để giấu nhẹm mọi chuyện. Nếu quyết định đương đầu, em hãy chuẩn bị tinh thần. Em có thể chủ động nói chuyện với chồng em, còn hơn là để chồng em biết chuyện từ nguồn khác, rồi mọi chuyện sẽ ngoài tầm kiểm soát khi em chưa sẵn sàng.

Giải pháp trung gian có thể là “câu giờ” với kẻ tống tiền, cho bản thân thời gian để chuẩn bị sẵn sàng đối phó. Nếu em giải quyết chuyện ở nhà ổn, chuyện ở cơ quan không đáng ngại. 

Về phía anh bạn trầm cảm của em, hãy coi đó là khoản mình đã vay và đã trả. Em đừng kỳ vọng anh ta sẽ giúp em tháo gỡ. Lúc này, em càng cố gắng liên hệ, chuyện càng phức tạp thêm. Mong em bình tĩnh vượt qua và trưởng thành hơn sau lần vay mượn nặng nề này. 

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Hương Giang (Quận Tân Bình, TPHCM): Nên mạnh mẽ đối mặt

Đọc thư bạn, tôi cảm thấy thật thương. Đàn bà luôn yếu đuối và nhẹ lòng trong chuyện tình cảm. Chuyện của bạn thực sự đã lỡ rồi. Tuy nhiên, bây giờ, nếu bạn đưa tiền cho người ta lại càng sai. Dù người phụ nữ đe dọa bạn có là vợ của người đàn ông đó hay không, bạn cũng nên cứng rắn và mạnh mẽ đối mặt.

Tôi tin rằng bạn đã nghĩ đến việc nên làm với chồng mình. Bạn nên chuẩn bị tinh thần, cố gắng tránh để điều tiếng xung quanh nhấn chìm. Bạn có tìm bằng chứng những lời đe dọa, có nghĩ đến việc nhờ pháp luật bảo vệ mình không? Học phí tuy đắt nhưng cần thiết.

Quỳnh Dung (Quận Bình Thạnh, TPHCM): Nên chủ động khi mọi thứ còn trong tầm kiểm soát)

Tôi thực sự ngỡ ngàng trước tình huống bạn đang vướng vào. Đây quả là bài học đắt giá cho tất cả mọi người. Không hiểu sao tôi nghi họ không phải vợ chồng mà dàn cảnh để tống tiền bạn. Bây giờ, bạn cần bình tĩnh để giải quyết.

Quan trọng nhất là bảo vệ bản thân bằng bất cứ giá nào. Hãy tố cáo với pháp luật. Hãy trình bày với cơ quan nhờ hỗ trợ. Hãy nói thật với chồng. Ý tôi là bạn nên chủ động “đi trước” họ một bước, khi mọi thứ còn trong tầm kiểm soát.

Có lần, tôi tình cờ vướng vào một mối quan hệ tay ba nhưng không biết. Cô gái đó đã dọa đến gặp cha mẹ tôi để tố tôi cướp người yêu của cô ấy. Hồi đó, tôi thực sự lo lắng vì sợ cha mẹ lo buồn và mắc cỡ. Về sau, tôi nghĩ lại và chọn nói chuyện thẳng thắn với mẹ. Cuối cùng, cô gái ấy không làm vậy. Tuy nhiên, tôi cũng từ bỏ mối quan hệ đó. Hy vọng bạn có cách giải quyết thấu đáo và an toàn.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI