Mùng 2 tết, nhiều nơi kẹt xe, lưu thông chậm

23/01/2023 - 12:39

PNO - Đường đi miền Tây, một số tỉnh thành, địa điểm du lịch nổi tiếng xảy ra tình trạng kẹt xe dịp đầu năm vì lượng khách đổ xô đi chơi nhiều.

 

Kẹt xe kéo dài trên cao tốc TPHCM - Trung Lương vào sáng 23/1
Kẹt xe kéo dài trên cao tốc TPHCM - Trung Lương vào sáng 23/1

Sáng 23/1 (Mùng 2 tết), cao tốc TPHCM - Trung Lương kẹt xe kéo dài khoảng 5km. Khi bắt đầu vào địa phận tỉnh Tiền Giang thì xảy ra tình trạng ùn ứ.

Theo lực lượng cảnh sát giao thông, do lượng người đổ về miền Tây đông, cộng với vụ tai nạn giữa 2 ô tô con xảy ra vào buổi sáng, nên dẫn tới tình trạng kẹt xe. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc, phân luồng giao thông. Trên nhiều hội nhóm, các tài xế liên tục đăng bài thông báo để các tài xế khác tìm được lộ trình thay thế hợp lý hơn. 

Cùng trong sáng 23/1, nhiều tài xế cho biết cao tốc Long Thành - Dầu Giây (hướng đi từ TPHCM sang các tỉnh) cũng xảy ra tình trạng phương tiện đông đúc, di chuyển chậm. Đến khoảng 10g30, tình trạng này vẫn chưa giảm.

Một số tài xế cho biết nguyên nhân có thể do lượng khách đổ về các địa điểm du lịch như: Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết... đông nên xảy ra kẹt xe. Tài khoản Trần Tuấn Huy cho biết anh di chuyển vào lúc 5g20 sáng trên cao tốc, phương tiện khá đông nhưng chưa xảy ra tình trạng kẹt xe.

Xe đông đúc, ùn ứ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây vào Sáng nay
Xe đông đúc, ùn ứ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây vào sáng nay

Quốc lộ 1A, đoạn hướng về thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cũng xảy ra tình trạng kẹt xe. Một số người cho biết, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay họ chọn di chuyển vào buổi tối hoặc rạng sáng để tránh tình trạng này. Đường đi đền Cô Bơ (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cũng xảy ra tình trạng xe đông, di chuyển chậm. 

Xe đông, di chuyển chậm trên 
Xe đông, di chuyển chậm trên đường về Phan Thiết vào sáng Mùng 2 tết

Khu vực cầu Rạch Miễu (nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre) kẹt xe từ sáng nay. Đến trưa, tình trạng này vẫn chưa giảm. Theo một số hình ảnh được ghi lại, xe máy ùn ứ, chờ khá lâu mới có thể di chuyển chậm qua đây.

Anh Xuân Thái (một tài xế) cho biết sáng nay di chuyển đến huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. 8g sáng anh đến cao tốc TPHCM - Trung Lương, nhưng may mắn phát hiện kẹt xe nên đổi hướng di chuyển trên quốc lộ 1A, rồi về Bến Tre bằng cầu Rạch Miễu. Tuy nhiên, việc kẹt xe kéo dài khiến anh đến nơi trễ hơn dự tính. Nhiều tài xế đăng bài khuyên người dân nên chọn đi phà, hoặc các tuyến đường khác để tránh bị kẹt.

Vào ngày Mùng 1 tết, tại An Giang, Sóc Trăng cũng ghi nhận tình trạng kẹt xe, bởi nhiều người dân đến viếng các nơi thờ tự nổi tiếng, tham quan các điểm du lịch. 

Nhiều người chờ đợi để di chuyển qua cầu Rạch Miễu vào sáng 23/1
Nhiều người chờ đợi để di chuyển qua cầu Rạch Miễu vào sáng 23/1

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI