Mức phạt đến 2 triệu đồng, khách đi phà Phú Định vẫn “ngó lơ” áo phao

13/09/2022 - 18:35

PNO - Theo quy định mới, khách đi phà không mặc áo phao sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, ở bến phà Phú Định, quy định này vẫn bị “ngó lơ”.

Chiều ngày 13/9, khu vực phà Phú Định (quận 8, TPHCM) có gió khá mạnh. Những chuyến phà nối phường 16 và phường 7, quận 8 vẫn liên tục hoạt động. Điều khiến nhiều người lo lắng là khách đi trên các chuyến phà này không một ai mặc áo phao.
Chiều 13/9, tại khu vực phà Phú Định (quận 8, TPHCM) gió khá mạnh. Những chuyến phà nối phường 16 và phường 7, quận 8 vẫn liên tục hoạt động. Nhiều người lo lắng khi khách đi trên các chuyến phà này không một ai mặc áo phao.
Chị Thạch Thị Xi (ngụ quận 8, TPHCM) cho hay: “Tôi sống ở phường 7, quận 8 nhưng đi làm công ty ở phường An Lạc, quận Bình Tân nên ngày nào cũng qua lại phà Phú Định. TPHCM đang vào mùa mưa, nước sông dâng cao, chảy mạnh. Đi qua phà không được trang bị áo phao nhiều lúc nghĩ cũng sợ. Tuy nhiên, nhân viên phà không phát áo phao nên đành chịu”.
Chị Thạch Thị Xi (ngụ quận 8, TPHCM) cho hay: “Tôi sống ở phường 7, quận 8 nhưng đi làm ở phường An Lạc, quận Bình Tân nên ngày nào cũng qua lại phà Phú Định. Thành phố đang vào mùa mưa, nước sông dâng cao, chảy mạnh. Đi qua phà không được trang bị áo phao nhiều lúc cũng sợ, nhưng nhân viên phà không phát áo phao nên đành chịu”.
Áo phao được buộc chặt vào lan can phà như thế này khi gặp sự cố hành khách khó có thể lấy ra mặc.
Áo phao được buộc chặt vào lan can phà, nếu gặp sự cố, khách khó có thể lấy ra mặc.
Phà Phú Định có ba bến. Một bến ở phường 16, một bến ở phường 7, quận 8 và một bến để về chợ Bình Điền. Bến phà này hoạt động 24/24. Giờ cao điểm, hành khách phải chen chúc nhau xuống phà cho đến khi không còn chỗ đứng. Do đó, việc lơ là các quy định về an toàn ở bến phà này khiến nhiều người lo ngại.
Phà Phú Định có 3 bến. Một bến ở phường 16, một bến ở phường 7, quận 8 và một bến để về chợ Bình Điền. Bến phà này hoạt động 24/24. Giờ cao điểm, khách phải chen chúc nhau xuống phà cho đến khi không còn chỗ đứng. Do đó, việc lơ là các quy định về an toàn ở bến phà này khiến nhiều người lo ngại.
Luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, theo Nghị định 139/2021/NĐ-CP do Chính phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, hành vi không mặc áo phao khi đi đò, phà bị phạt đến 2 triệu đồng. Mức phạt này đã tăng gấp 10 lần so với quy định trước đây.
Luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, theo Nghị định 139/2021/NĐ-CP do Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ ngày 1/1/2022), hành vi không mặc áo phao khi đi đò, phà bị phạt đến 2 triệu đồng. Mức phạt này đã tăng gấp 10 lần so với quy định trước đây.
Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng mất an toàn ở phà Phú Định để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.
Nhiều người mong muốn cơ quan chức năng sớm kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng mất an toàn ở phà Phú Định để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    03-04-2024 18:46

    Việc chuyển đổi số chưa hiệu quả khi người ta không biết (hoặc cố tình không muốn) vận dụng công nghệ vào công cuộc cải cách hành chính.

  • Tự hào dân tộc

    Tự hào dân tộc

    31-03-2024 07:26

    Chỉ khi lạc lõng, bơ vơ nơi xứ người, mấy tiếng "tự hào dân tộc" mới trỗi dậy, nhắc tôi thêm mạnh mẽ, vững vàng mà không thấy mặc cảm, tự ti.