Mua tủ sắt giá 20 ngàn đồng, về phát hiện có 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng bên trong

27/04/2020 - 17:16

PNO - Mua chiếc tủ sắt với giá 20 ngàn đồng, đến khi mở ra thì phát hiện bên trong có 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng, người thu mua ve chai đã liên hệ công an xã để trả lại số tiền, vàng cho chủ nhân.

Ngày 27/4, ông Huỳnh Văn Ảnh - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) - cho biết, Công an xã Đức Nhuận vừa tiếp nhận tiền, vàng do một người thu mua ve chai nhặt được đem trả lại cho người mất.

Nhặt được 180 triệu và một số vàng từ chiếc tủ cũ, anh Lư Ngọc Duy đã trao trả lại cho người bị mất
Anh Lư Ngọc Duy (bìa phải) trao trả lại số tiền, vàng cho người bị mất

Người trả lại đồ bị mất là anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, trú thôn 6, xã Đức Nhuận).

Chiều 26/4, anh Duy mua lại chiếc tủ sắt cũ của gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi, trú ở cùng địa phương) với giá 20 ngàn đồng. Khi đem tủ về nhà, anh Duy phát hiện bên trong tủ có chứa một bao nylon màu đen. Đoán bên trong chứa nhiều tiền mặt nên anh Duy cùng gia đình đã mang chiếc túi đến nhà ông Phạm Nê - Trưởng Công an xã Đức Nhuận - để trình báo sự việc.

Tại đây, trước sự chứng kiến của ông Phạm Nê, anh Duy đã kiểm đếm được 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, dây vàng có tổng giá trị hơn 1,3 lượng. 

Gia đình anh Duy vốn là hộ nghèo nhưng không tham của rơi, trả lại người đánh mất
Gia đình anh Duy là hộ cận nghèo 

Từ những thông tin anh Duy cung cấp, Công an xã Đức Nhuận đã xác định chủ nhân của số tiền vàng trên là gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc và chị Đinh Thị Nữ. Ngay trong tối 26/4, toàn bộ số tiền, vàng đã được trao lại cho gia đình anh Phúc.

Chị Đinh Thị Nữ cho biết mình không có việc làm ổn định, số tiền vàng trên dành dụm được hơn 10 năm qua để dành sửa nhà.

Gia đình anh Lư Ngọc Duy thuộc diện hộ cận nghèo. Bản thân anh bị bệnh tim nặng, cuộc sống gia đình chủ yếu phụ thuộc vào nguồn thu nhập đi mua ve chai dạo của anh để nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và hai đứa con còn nhỏ.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI