Quảng Ngãi cho học sinh đi học lại vào ngày 4/5

17/04/2020 - 19:33

PNO - Điều lo ngại nhất của lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Ngãi là tỷ lệ ra lớp của học sinh miền núi sẽ không đạt 100% sau thời gian nghỉ quá dài.

Chiều 17/4, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5.

“Tất cả học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày 4/5 với điều kiện từ nay cho đến thời điểm đó trên địa bàn tỉnh không phát sinh ca bệnh COVID-19. Đầu tuần tới, sở sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể gửi các địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19 khi học sinh đi học lại”, ông Phu nói.

hoc
Tỉnh Quảng Ngãi đã họp và quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5

Điều lo ngại nhất của lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Ngãi là tỷ lệ ra lớp của học sinh miền núi sẽ không đạt 100% sau thời gian nghỉ quá dài. Do đó, việc chốt thời gian đi học trở lại vào thời điểm này sẽ giúp các điểm trường miền núi có giải pháp thông báo, vận động học sinh ra lớp.

Theo ông giám đốc sở, trước khi học sinh đến trường, ngành giáo dục sẽ phối hợp với ngành y tế tổ chức phun hóa chất khử khuẩn 100% điểm trường. Đồng thời, sở cũng chỉ đạo các điểm trường đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho học sinh.

Ông Phu cho hay: “Các điểm trường miền núi sẽ có những giải pháp phù hợp để thông báo thời gian đi học cho học sinh. Đối với những địa bàn xa, giáo viên sẽ đến trực tiếp để vận động học sinh ra lớp, hạn chế đến mức thấp nhất số học sinh bỏ học”.

Đến thời điểm này, Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Quảng Ngãi là một trong các tỉnh nằm trong nhóm nguy cơ thấp trong phân loại của quốc gia về phòng chống dịch.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI