Đường hơn 10 tỉ chưa kịp bàn giao đã sụt lún, chi chít “ổ gà”

10/12/2022 - 06:53

PNO - Tuyến đường dài gần 1km ở Nghệ An vừa mới đưa vào vận hành thử nghiệm không lâu đã xuất hiện hàng loạt điểm sụt lún sâu, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường Mai Lão Bạng (xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) dài gần 1km được khởi công xây dựng từ cuối năm 2019 với kinh phí 17 tỉ đồng. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Xuân (trú xóm 1, xã Nghi Phú) cho biết, thời gian đầu khi mới đưa vào sử dụng, đoạn đường này bị hư hỏng khá ít. Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay, mặt đường liên tục bị sụt lún, gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chưa kịp bàn giao, đoạn đường được đầu tư xây dựng 17 tỷ đồng đã sụt lún khắp nơi - Ảnh: Phan Ngọc
Chưa kịp bàn giao, đoạn đường được đầu tư xây dựng 17 tỉ đồng đã bị sụt lún khắp nơi - Ảnh: Phan Ngọc

“Không hiểu sao đường vừa mới làm xong mà đã tan tành. Khi mặt đường bị sụt lún, họ đến cắt, sửa chữa cũng nửa vời, chỉ đổ 1 lớp bê tông, không bằng mặt đường tạo nên hàng loạt ổ gà, rất dễ bị té ngã” - ông Xuân nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên đoạn đường dài chưa đến 1km này xuất hiện nhiều điểm xuống cấp, bong tróc, vỡ bê tông, sụt lún. Nhiều hố ga sau khi được vá lại bằng xi măng tiếp tục vỡ vụn, sụt lún quanh nắp cống. 

Các điểm sụt lún được “vá” bằng 1 lớp bê tông, nhiều hố rộng nằm giữa đường song không được đổ bằng mặt đường. Lưu lượng phương tiện đi qua đoạn đường này lớn, nhiều xe máy, ô tô phải đi chậm rãi để “né” các hố tránh chạm gầm xe.

Các điểm sụt lún được xử lý nửa vời, tạo thành những ổ gà bẫy người đi đường
Các điểm sụt lún được xử lý nửa vời, tạo thành "ổ gà" bẫy người đi đường - Ảnh: Phan Ngọc

Theo người dân địa phương, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, đặc biệt là những hôm trời mưa. Khi mưa xuống, nước lênh láng mặt đường nên người tham gia giao thông không thể phân biệt, tránh “ổ gà”, rất dễ mất lái, ngã ra đường.

Ông Trần Văn Dũng - Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Nghệ An - cho biết, dự án đang trong quá trình vận hành thử, chưa bàn giao. Nguyên nhân khiến tuyến đường này bị sụt lún nặng được xác định là do địa chất yếu. Ngoài ra, tuyến đường này bị sụt lún còn do hiện tượng cát chảy xung quanh hệ thống mương thoát nước.

Hàng loạt nắp cống thoát nước cũng vỡ vụn xung quanh - Ảnh: Phan Ngọc
Hàng loạt nắp cống thoát nước bị vỡ vụn xung quanh - Ảnh: Phan Ngọc
Để tránh tai nạn đáng tiếc, nhiều hộ dân phải đổ đất, đá lấp hố trên mặt đường trước nhà - Ảnh: Phan Ngọc
Để tránh tai nạn đáng tiếc, nhiều hộ dân phải đổ đất, đá lấp hố trên mặt đường trước nhà - Ảnh: Phan Ngọc

Nói về nguyên nhân tu sửa nửa vời, ông Trần Văn Dũng cho hay, sau xử lý những điểm sụt lún, đổ bê tông, đơn vị thi công phải thảm thêm 1 lớp nhựa đường. Tuy nhiên, do số lượng nhựa để thảm cần quá ít, đơn vị thi công chưa thuê được. “Chúng tôi cũng đã kiểm tra lại và đề nghị đơn vị thi công khắc phục hoàn chỉnh trước tết Nguyên đán để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại” - ông Trần Văn Dũng nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI