Mua Iphone nhận Ophone

10/07/2016 - 15:12

PNO - Nhiều người dùng điện thoại di động bất ngờ nhận được thông báo trúng thưởng phiếu mua hàng 2 - 5 triệu đồng để mua hàng, nhưng hầu hết đều mua phải hàng dỏm.

Mua Iphone nhan Ophone
Những sản phẩm được xem là cao cấp thực ra là hàng Trung Quốc chất lượng kém

Bỗng dưng trúng thưởng

Anh Trần Hữu Bảo, ngụ Nhơn Trạch (Đồng Nai) nhận được cuộc gọi từ số 0838539334 của người tên Thực, là nhân viên công ty thiết bị viễn thông liên kết với nhà mạng MobiFone, thông báo anh Bảo là một trong số 20 khách hàng may mắn trúng thưởng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tiền thưởng này chỉ sử dụng để mua một số loại hàng hóa nhất định tại công ty, chẳng hạn: cặp đồng hồ Thụy Sĩ , điện thoại thông minh cao cấp, laptop…

Cặp đồng hồ trị giá hơn 6,6 triệu đồng sẽ được trừ vào phiếu quà tặng, còn lại hơn 1,6 triệu đồng; điện thoại thông minh cao cấp 8,6 triệu đồng còn 3,6 triệu… Nhân viên bán hàng tư vấn anh Bảo có thể đặt mua và nhận hàng qua bưu điện. Nghi ngờ thứ quà tặng “trên trời rơi xuống”, anh Bảo gọi đế n tổng đài MobiFone để kiểm tra thì được nhân viên tổng đài cho biết, họ không có chương trình liên kết bán hàng nào với doanh nghiệp trên.

Anh Đào Gia Kiệt, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM cho biết, cách đây ít ngày, anh nhận cuộc gọi từ số máy lạ, người gọi tự xưng là bộ phận xác nhận quà tặng của Đài truyền hình SCTV. Nhân viên này cho biết, trước đó anh Kiệt có mua sản phẩm từ một kênh bán hàng của công ty, công ty có chương trình tri ân khách hàng, hỗ trợ quà tặng gồm đồng hồ công nghệ Thụy Sĩ, nước hoa Pháp, ly làm kem đá tuyết, máy uốn tóc đa năng, phiếu mua sắm… Anh Kiệt có thể dùng phiếu quà tặng để mua những mặt hàng như đai mát xa trị liệu, bộ dao không gỉ, chổi hút bụi đa năng… Khi anh Kiệt nói nếu có mặt hàng nào bằng trị giá phiếu quà tặng thì anh mua, nhân viên này cúp máy.

Chị Nguyễn Thùy Liên, ngụ H.Hóc Môn kể, mẹ của chị nhận được cuộc gọi từ nhân viên một công ty tại 1462 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.6, TP.HCM. Tuổi đã cao, không biết nhiều thông tin về các sản phẩm được tiếp thị, bà nhanh chóng chọn mua điện thoại Ophone mà tưởng là iPhone.

Khi nhận hàng từ nhân viên bưu điện và thanh toán hơn 3,6 triệu đồng, mẹ chị Liên vẫn nghĩ mình mua được hàng ưu đãi, cho đến lúc bà đem khoe món hàng với con gái. Chiếc điện thoại mẹ chị Liên mua là hàng Trung Quốc, cấu hình máy rất thấp, giá thị trường khoảng 1-1,5 triệu đồng. Chị Liên gọi đến công ty thì được nhân viên tổng đài thông báo hàng đã mua không thể đổi trả.

Sự thật về hàng hiệu giảm giá

Phải mất ba cuộc gọi vào số máy 0838539334 của “Công ty thiết bị viễn thông”, chúng tôi mới được một nhân viên trả lời, yêu cầu cung cấp thông tin số thuê bao được công ty thông báo trúng thưởng. Sau khi chúng tôi đọc số của anh Trần Hữu Bảo, nhân viên này hẹn đến công ty xem hàng và đăng ký mua tại số 1462 Võ Văn Kiệt.

Đến địa chỉ này, chú ng tôi thấy biển hiệu lại là Công ty TNHH một thành viên mua sắm Mỹ Hảo. Chúng tôi được cho xem một chiếc “điện thoại thông minh cao cấp”, nhưng thực tế là điện thoại Ophone N9, sản xuất tại Hồng Kông. Nhân viên này cho biết, giá bán thực tế của chiếc điện thoại này là hơn 8,6 triệu đồng nhưng do trúng thưởng nên chúng tôi được giảm 5 triệu đồng, chỉ phải bỏ ra 3,6 triệu đồng để mua.

Ngỏ ý muốn xem thêm mặt hàng khác trong chương trình khuyến mãi, chúng tôi được nhân viên cho xem cặp đồng hồ Thụy Sỹ “cao cấp mạ vàng”. Tuy nhiên, thông tin trên sản phẩm cho thấ y cặp đồng hồ này sản xuất tại Trung Quốc. Khi chúng tôi hỏi tên và thắc mắc về giá bán sản phẩm… nhân viên này nhanh chóng cất sản phẩm và trả lời: “Các anh có thể mua, có thể không mua, em chỉ là người mang hàng cho các anh xem nên các anh khỏi cần biết tên…” rồi nhanh chóng đi vào phía trong.

Trên nhiều diễn đàn công nghệ, hoạt động mờ ám của công ty này được bóc mẽ, tố giác chi tiết. Nhiều khách hàng ở khu vực nội thành TP.HCM từng là nạn nhân, đến khi họ “tỉnh táo” hơn thì công ty trên chuyển hướng tiếp cận ra khu vực ngoại thành, các tỉnh thành lân cận. Những sản phẩm được bán có chất lượng kém, điện thoại giá rẻ, dùng vài lần là hỏng; có người bỏ ra hơn 10 triệu đồng mua cặp “đồng hồ Thụy Sĩ” chưa đầy một tuần đã đứng kim, nước vào... Công ty này có ít nhất hai địa điểm hoạt động, với tên gọi khác nhau nhưng chung hình thức tiếp cận khách hàng.

Đại diện UBND P.1, Q.6, cho biết, cơ quan này tiếp nhận khá nhiều phản ánh từ người dân than phiền về những giao dịch, mua bán của công ty tại địa chỉ 1462 Võ Văn Kiệt. UBND P.1 cho biết đã kết hợp với lực lượng công an xuống xử lý, và hẹn cung cấp kết quả trong thời gian sớm nhất.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI