Mùa hoa loa kèn năm nay có thể kết thúc sớm

05/04/2021 - 10:35

PNO - Mùa hoa loa kèn năm nay tại các vùng trồng thu hoạch sớm hơn, điều này có thể khiến vụ hoa kết thúc sớm hơn mọi năm.

a
Hàng năm, cứ đầu tháng Tư là đường phố Hà Nội sẽ bắt đầu xuất hiện các gánh hoa loa kèn.
2
Do thời tiết mát mẻ và ổn định nên hoa loa kèn năm nay có sớm hơn mọi năm. Từ cuối tháng 3, các vườn hoa loa kèn của Hà Nội đã nhộn nhịp không khí thu hoạch.
3
Người dân tại vườn hoa Tây Tựu cho biết, năm nay giá hoa thu hoạch tại vườn rơi vào khoảng 2.000 đồng/bông, nếu chịu khó mang xuống phố thì có thể bán được từ 4.000 đến 5.000 đồng/bông.
4
Hoa loa kèn được người dân miền Bắc rất ưa thích do phù hợp với khí hậu và chơi được lâu (từ 5-7 ngày). Khác với những loài hoa khác, loa kèn thường nở rất đẹp vào những ngày sắp tàn. 
5
Chị Lê Thị Hiền (chủ vườn hoa tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, năm nay hoa loa kèn có thể kết thúc mùa sớm hơn mọi năm do ngay từ cuối tháng Ba các vườn đã thu hoạch gần hết.
6
Mỗi ngày gia đình chị Hiền thu hoạch khoảng 100 bó chuyển xuống chợ. Nếu được mùa thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 20 - 25 triệu đồng/sào. 
7
Loài hoa này rất "đỏng đảnh", nếu gặp mưa rào hay nắng nóng sẽ nở rất nhanh, còn nếu mưa rét hoặc mưa phùn thì sẽ khó nở... 
8
Chỉ vào khi thời tiết mát dịu của miền Bắc khi chuyển mùa, loài hoa này mới khoe sắc. Chính vì vậy, hoa loa kèn như biểu tượng của tiết trời đẹp nhất trong năm của Hà Nội.
9
Hoa loa kèn không chỉ đẹp mà còn là loài hoa báo hiệu sự chuyển mùa nên thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.
10
Hiện nay đang vào chính vụ hoa loa kèn, mùa hoa loa kèn "ta" thường ngắn, bông hoa nhỏ, nở đều, trắng muốt và có mùi thơm nhẹ. Khác với một loại hoa khác là loa kèn "tàu" nở quanh năm, bông to và không có mùi thơm.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI