MTV từ đỉnh cao sự nghiệp đến ngày tìm lại định hướng âm nhạc

08/12/2017 - 15:57

PNO - MTV là nhóm nhạc quen thuộc với thế hệ 8x, 9x. Từng sở hữu nhiều ca khúc hit nhưng ở thời điểm hiện tại, nhóm nhạc nam này đang loay hoay tìm lại định hướng âm nhạc.

MTV ngày đầu ra mắt năm 2000, gồm 4 thành viên: Lê Minh, Anh Tuấn, Trung Tùng (Phan Đinh Tùng) và Hùng Vũ. Chất nhạc hiện đại và phong cách rock mạnh mẽ của MTV ngay lập tức được khán giả yêu thích ở thời điểm đó. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động với nhân lực thay đổi thường xuyên, đến 2004, nhóm mới chính thức ổn định với 3 thành viên gồm: Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương.

MTV tu dinh cao su nghiep den ngay tim lai dinh huong am nhac
Nhóm MTV với 3 thành viên hiện tại

Nhắc đến MTV thời điểm những năm đầu 2000, khán giả không thể quên những đêm nhạc sôi động với: Sóng tình, Yêu đời, Nhạt phai, Thiên đường tìm đâu, Niềm tin, Rock Sài Gòn, Căn phòng trống, Chuyện nhỏ… Những đêm nhạc có sự xuất hiện của MTV, khán giả không ngừng cổ vũ và hát theo các phần trình diễn của nhóm. Giai đoạn đó, MTV là nhóm nhạc đa năng khi các thành viên có thể sáng tác, chơi nhạc cụ, trình diễn và tự sản xuất ca khúc.

MTV nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc, trong đó đáng kể nhất là giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất trong năm - Làn Sóng Xanh 2006, Best Vietnamese Group - YMA 2006, VTV - Bài hát tôi yêu lần 2 và 3, giải Mai vàng 2002… MTV đã phát hành 5 album: Áo xanh, Chim câu ngực gầy, Thiên đường tìm đâu, Tôi muốn biết vì sao, Thời gian.

MTV tu dinh cao su nghiep den ngay tim lai dinh huong am nhac
MTV xuất hiện với ngoại hình lạ khi ra mắt ca khúc

Cho đến tháng 6/2007, MTV bất ngờ tổ chức liveshow tạm biệt và gửi lời tri ân đến người hâm mộ đã ủng hộ nhóm trong suốt thời gian qua. Khán giả tỏ ra tiếc nuối cho nhóm nhạc nam đang nổi đình nổi đám lại tan rã để lo cho cuộc sống cá nhân và chuẩn bị cho sự nghiệp solo của mỗi người. Mặc dù vậy, khán giả hy vọng 3 thành viên sẽ có hướng đi mới thành công vì mỗi người đều sở hữu giọng hát nội lực.

Nhưng từ sau khi MTV tan rã, sự nghiệp của các thành viên trong nhóm cũng không nổi trội, trưởng nhóm Lê Minh gặp trắc trở trong hôn nhân và tai nạn giao thông khiến sự nghiệp âm nhạc trì hoãn một thời gian dài, Thiên Vương cho ra mắt 2 album solo nhưng không thành công, Anh Tuấn lui về viết nhạc chiêm nghiệm cuộc sống không xuất hiện trên sân khấu.

MTV tu dinh cao su nghiep den ngay tim lai dinh huong am nhac
MTV tan rã trong sự nuối tiếc của khán giả nhưng để trở lại như những ngày trước, MTV phải nổ lực nhiều

Đến 2011, tại buổi sinh nhật của nhạc sĩ Nguyễn Dân – người gắn bó với MTV trong nhiều sản phẩm âm nhạc, MTV mới công bố thông tin sẽ tái hợp vì “MTV không thể thiếu nhau”. Tuy nhiên, điều dễ hiểu là sau một thời gian không xuất hiện cộng với tốc độ phát triển chóng mặt của âm nhạc thời điểm năm 2010, âm nhạc của MTV trở nên già cỗi và lỗi thời.

Sau khi tái họp, nhóm cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc cũng như xuất hiện trong các gameshow, nhưng để trở lại thời đỉnh cao trong sự nghiệp như trước là một bài toán khó. MTV tận dụng thời điểm sau cuộc thi Sing my song để ra mắt ca khúc Cảm ơn ngày mới. Ngoài ra, nhóm còn giới thiệu sản phẩm âm nhạc Anh ngoan rồi vợ ơi với phong cách trào phúng nhắc lại vụ kiện tình – tiền giữa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và hàng loạt ca khúc vui nhộn khác như: Tại sao bạn đến trái đất này, Đừng nhìn bề ngoài…

Phần trình diễn Đẹp trai có gì sai của nhóm MTV và Phương Thanh:

 

Hiện tại, nhóm nhạc của “những quý ông U40” đang tham gia chương trình Sao đại chiến, cùng thời điểm này, nhóm cho ra mắt ca khúc Đẹp trai có gì sai với sự góp mặt của ca sĩ Phương Thanh.

Đẹp trai có gì sai là sáng tác mang màu sắc Indie - dòng nhạc mới đang được giới trẻ yêu thích với tiết tấu hiện đại, ca từ dễ nhớ. Đây cũng là phong cách âm nhạc mà MTV theo đuổi sau một thời gian dài loay hoay tìm kiếm xu hướng âm nhạc phù hợp với cá tính của các thành viên.

MTV tu dinh cao su nghiep den ngay tim lai dinh huong am nhac
Các thành viên MTV cho biết vì không sở hữu ngoại hình đẹp nên sẽ chú trọng vào giọng hát

Lê Minh cho biết: “Các bạn không hiểu được cảm giác loay hoay tìm kiếm khó chịu như thế nào đâu, chúng tôi trở lại bên nhau cũng đã 6 năm nhưng chưa thực sự tạo nên được điều gì nổi bật. Từng thành viên cũng vướng bận gia đình, chúng tôi cố gắng theo đuổi đam mê nhưng ngọn lửa nhiệt huyết như thời trai trẻ đã không còn nữa”.

Những khó khăn của nhóm khi tái họp của được Lê Minh chỉ ra: “Có thể với nhiều người việc tìm kiếm xu hướng âm nhạc khá dễ dàng, vì họ có một ekip chuyên nghiệp, nhưng chúng tôi từ lúc bắt đầu đến tận bây giờ vẫn tự thân vận động. Cho đến khi vô tình tìm hiểu về những nhóm nhạc trẻ hiện nay, chúng tôi rất bất ngờ với sức sáng tạo và khả năng âm nhạc mang tính giải trí về mặt tinh thần rất cao của họ”.

Ca khúc Cha được MTV kết hợp với nhiều đồng nghiệp thực hiện:

 

Minh chứng trong ca khúc mới, MTV đã “trẻ” hơn rất nhiều khi bắt kịp xu hướng giới trẻ với câu nói “Đẹp trai mới nhiều like” hay “Đẹp trai có gì sai”. Cộng với sự xuất hiện của câu cải lương do Phương Thanh thể hiện, Đẹp trai có gì sai gây được ấn tượng với khán giả nhưng để nói mãn nhĩ, mãn nhãn thì ca khúc này vẫn chưa làm hài lòng những người hâm mộ MTV suốt hơn 15 năm qua.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI