Lại một nhóm nhạc thần tượng ra đời: ‘Chọn ngoại hình trước khi rèn giọng’

13/11/2017 - 06:51

PNO - Đó là chia sẻ của nữ đạo diễn Luk Vân, người tuyển chọn và sáng lập nên nhóm nhạc nam gồm 5 thành viên mang tên ‘The Air’.

Chiều 12/11, nhóm nhạc The Air gồm 5 thành viên đã có buổi họp báo và trình diễn chính thức để ra mắt giới truyền thông, khán giả. Nhóm chịu sự quản lý của đạo diễn trẻ Luk Vân. Trước buổi ra mắt này, The Air đã có hơn 2 năm tập luyện. Họ sống trong một ngôi nhà chung để thuận tiện cho việc đi hát, luyện tập hằng ngày.    

Lai mot nhom nhac than tuong ra doi: ‘Chon ngoai hinh truoc khi ren giong’
Đạo diễn Luk Vân và các thành viên nhóm nhạc The Air chia sẻ với giới truyền thông, khán giả trong ngày ra mắt

Trước khi có phần giao lưu với giới truyền thông, các thành viên của The Air đã trình bày một ca khúc. Sau đó, một MV của nhóm cũng được trình chiếu trên màn ảnh. Về cảm quan, giọng hát của 5 thành viên có sự khác biệt khá nhiều khi hát trực tiếp và bản thu âm MV. Điều này đã được đặt vấn đề về năng lực thực của nhóm.

Lai mot nhom nhac than tuong ra doi: ‘Chon ngoai hinh truoc khi ren giong’
Nhóm nhạc the Air gồm 5 thành viên, được xây dựng theo hình ảnh nhóm nhạc thần tượng

Video clip The Air hát live trong ngày ra mắt khán giả, giới truyền thông:

 

Đạo diễn Luk Vân và nhóm The Air đều thừa nhận có sự chênh lệch theo đúng cảm quan người nghe. Nguyên nhân đầu tiên được đưa ra là sự hồi hộp, lo lắng của họ khi lần đầu tiên đứng trên một sân khấu lớn. “Trước đây, tôi đã từng cho các bạn đi diễn để làm quen sân khấu. Nhưng với một buổi hát nghiêm túc như thế này thì tâm lý không tránh khỏi việc ảnh hưởng. Tôi cũng hy vọng tron tương lai, nhóm sẽ có sự luyện tập nhiều hơn để không bị phàn nàn về chuyện hát live”, Luk Vân chia sẻ.

Đại diện nhóm, Lu An (trưởng nhóm) cũng có hồi đáp về vấn đề này: “Tôi nghĩ bất kỳ nhóm nhạc nào cũng có sự chênh lệch như vậy. Sở dĩ hoạt động 5 thành viên để chúng tôi có thể bổ trợ cho nhau và phát huy được thế mạnh của từng thành viên”.

Lai mot nhom nhac than tuong ra doi: ‘Chon ngoai hinh truoc khi ren giong’
Lu An - trưởng nhóm The Air

Không thể phủ nhận, các thành viên của The Air đều có ngoại hình bắt mắt. Nhưng vừa qua, câu chuyện những người có ngoại hình cầm mic đi hát cũng gây ra luồng sóng tranh cãi khá dữ dội, bởi một bộ phận phản đối, cho rằng họ không phải ca sĩ. Đây cũng là vấn đề thứ hai mà các thành viên phải trả lời từ giới truyền thông.

Đạo diễn Luk Vân nêu quan điểm: “Tôi đã lường trước tình huống này. Khi các bạn đi casting, bước vào, ngoại hình sáng đã khiến tôi ấn tượng. Tôi chọn vì ngoại hình các bạn trước, sau đó cũng có yêu cầu hát. Thời điểm đó, tôi đang casting diễn viên cho phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu. Tôi nghe giọng các bạn ấy nhưng bản thân không có chuyên môn về âm nhạc. Nên tôi luôn lấy cảm nhận từ một người khán giả để đưa ra quyết định”.

Luk Vân cho rằng giọng các thành viên khi những người chuyên môn nghe, chắc chắn sẽ còn thiếu sót rất nhiều. Nhưng chị tin rằng khi các bạn đã có tố chất hoàn toàn có thể rèn giũa qua thời gian được.

Lai mot nhom nhac than tuong ra doi: ‘Chon ngoai hinh truoc khi ren giong’
Nữ đạo diễn Luk Vân và 5 thành viên của The Air

“Hiện tại, các thành viên sẽ theo hướng đa năng nhưng trong tương lai, tôi muốn các bạn ấy sẽ trở thành những thần tượng thật sự. Dĩ nhiên, muốn đạt được điều này yếu tố ngoại hình phải có. Nhưng cũng phải nói lại rằng không phải có ngoại hình là làm được tất cả. Tất cả đều phụ thuộc vào cái nhìn của người tuyển, đào tạo các bạn”, Luk Vân nói.

Những năm gần đây, số lượng nhóm nhạc ra đời khá nhiều, nhưng thành công chỉ đếm được trên đầu ngón tay, thậm chí có nhóm còn tan rã rất nhanh. Vì thế, việc thành lập nên The Air của Luk Vân cũng được đặt vấn đề trước thực trạng chung này. Đại diện nhóm, thành viên có sự hồi đáp như sau: “5 thành viên đã gắn bó hơn 2 năm. Chúng tôi cũng ở nhà chung, sinh hoạt chung. Việc sắp xếp thời gian, tập luyện của nhóm cũng rất dễ dàng. Khi đã hoà hợp, đã thương nhau như một gia đình thì tôi tin chúng tôi sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Nói về điều này, Luk Vân cũng cho biết đôi lần chị thử lòng các thành viên bằng việc doạ đuổi một ai đó khi không tuân thủ giờ giấc. Nhưng các thành viên còn lại đều không đồng ý, muốn xây dựng một tập thể có 5 thành viên cùng phát triển.

Lai mot nhom nhac than tuong ra doi: ‘Chon ngoai hinh truoc khi ren giong’
5 thành viên của nhóm sinh hoạt trong một ngôi nhà chung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập

Bản thân Luk Vân là đạo diễn, thiên về điện ảnh nên không tránh khỏi việc hoài nghi của giới truyền thông khi tự đứng ra thành lập, định hướng cho một nhóm nhạc. Chị cho rằng bản thân có cảm thụ âm nhạc tốt nhưng về chuyên môn, chắc chắn còn thiếu sót. Vì thế, hiện tại đang có một nhạc sĩ theo sát các hoạt động của nhóm. “Một nhạc sĩ nổi tiếng đi theo nhóm nhạc chắc là chuyện chưa có nên chúng tôi chỉ thực sự cần người có tâm, thực sự yêu thương nhóm. Khi bạn yêu thương bạn sẽ đủ làm những điều tốt nhất”, Luk Vân chia sẻ.

Nói về định hướng của The Air, Luk Vân cho biết: “Tôi định hướng The Air theo dòng ballad vì muốn các bạn có sự đầu tư, trau chuốt thêm trong giọng hát. Nếu có ý định che lấp khuyết điểm, chúng tôi đã chọn hướng đi về nhạc dance, thiên về kỹ thuật nhảy múa để khán giả không thể nào nhận ra. Ngay từ đầu, các bạn ấy đã thể hiện giọng hát, nếu muốn khán giả công nhận, không còn con đường nào khác ngoài việc tập luyện”.

The Air là nhóm nhạc gồm 5 thành viên: Lu An (trưởng nhóm), Qlin, Him Phạm, Eight.D và Kim Yi Sang. Trong đó, có 4 thành viên được tuyển chọn trong buổi casting diễn viên cho phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu mà Luk Vân làm đạo diễn. Sau đó, Kim Yi Sang được 1 thành viên trong nhóm giới thiệu vào. Các thành viên trong nhóm sở hữu 3 dòng máu: Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan. Về định hướng, nhóm sẽ đi theo dòng nhạc nhẹ nhàng, tình cảm. Ngoài ca hát, Luk Vân còn định hướng cho các thành viên sẽ tham gia phim ảnh.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI