Một vụ dâm ô trẻ em có nguy cơ “chìm xuồng”

19/12/2020 - 16:39

PNO - Ông P. bị tố cáo có hành vi dâm ô với cháu N. (sinh năm 2013). Qua giám định pháp y, cháu N. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự nhưng hai tháng sau, lại đình chỉ điều tra với lý do “chưa xác định được bị can nhưng đã hết thời hạn điều tra vụ án hình sự”.

Nỗi đau của người mẹ trẻ

Chị Ng. và cháu N. tố cáo việc bị ông P. dâm ô
Chị Ng. và cháu N. tố cáo việc bị ông P. dâm ô

4g sáng, chị Ng. - sinh năm 1992, trú xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang - đã chạy xe máy từ nhà đến TPHCM để đòi công lý cho con gái là cháu N. Chị Ng. tố cáo ông P. - sinh năm 1975, trú cùng xã - có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu N. trong một lần đến nhà chơi, cách đây khoảng năm tháng trước. 

Khi chị Ng. vừa nhắc đến người đàn ông tên P., cháu N. đã hoảng sợ, bịt tai và khóc. Theo chị Ng., từ lúc bị xâm hại đến nay, cháu N. bị khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng. Cháu ít nói, thường xuyên bị hoảng loạn mỗi khi nhắc đến người đàn ông tên P. và chuyện xảy ra vào ngày 3/7/2020.

Theo trình bày của chị Ng., khoảng 17g30 ngày 3/7, ông P. đến nhà chị chơi trong trạng thái ngà ngà say. Trong lúc nói chuyện, ông P. cố tình đụng chạm và buông lời tán tỉnh chị Ng. Thấy ông P. đã say rượu, chị Ng. gọi điện thoại cho người nhà ông P. nhờ nhắn mẹ ông này đến đón về.

Tuy nhiên, lúc đó, mẹ ông P. không đến, ông P. cũng bỏ đi đâu đó nên chị Ng. đưa con trai đến bệnh viện huyện để điều trị bệnh. 

Khoảng 18g cùng ngày, ông P. quay lại nhà chị Ng. gặp cháu N. và mẹ chị Ng. (bà L.). Do ông P. đã có hơi men, vừa nói chuyện, vừa sờ tay chân bà L. nên bà bỏ qua nhà hàng xóm (chỉ cách một tấm vách ngăn). Lúc này, trong nhà chỉ còn lại cháu N. đang xem ti vi và ông P.

Một lúc sau, một người bạn của mẹ nạn nhân đi vào nhà chị Ng., thấy ông P. đang ôm hôn và sờ vào bộ phận sinh dục của cháu N. nên gọi bà ngoại của N. về.

Theo bà L., khi bà về nhà thì thấy ông P. vẫn đang ngồi cạnh cháu N. 
Bà L. liền gọi điện thoại báo cho chị Ng. biết về việc N. nói bị ông P. xâm hại.

Nghe bà L. báo, chị Ng. gọi điện thoại cho cháu N. Sau khi nghe cháu N. kể, chị Ng. liền trình báo cho Công an xã Phú Thạnh và cùng cán bộ Công an xã Phú Thạnh về nhà để kiểm tra.

Cháu N. kể lại sự việc và nói bị đau ở bộ phận sinh dục. Chị Ng. kiểm tra thấy bộ phận sinh dục của con gái mình bị bầm tím, có vết máu. Công an xã Phú Thạnh đã lập biên bản, chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang để điều tra.

Khởi tố rồi tạm đình chỉ điều tra

Theo kết quả giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang, màng trinh của cháu N. “bị dãn, có vết xây xát mới ở vị trí khoảng 6g kích thước 0,5cm ở gốc màng trinh”. Cơ quan pháp y đã soi tươi nhưng không tìm thấy xác tinh trùng trong âm đạo của nạn nhân.

Theo chị Ng., điều này phù hợp với lời khai cháu N. là bị ông P. dùng tay làm sưng và chảy máu bộ phận sinh dục.

Ngày 28/8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tân Phú Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Theo người nhà cháu N., sau khi khởi tố vụ án, cơ quan công an có mời ông P. đến lấy lời khai nhiều lần. Ông P. thừa nhận thời điểm trên, có đến nhà bà L. nhưng không thừa nhận hành vi xâm hại cháu N.

Theo kết quả giám định pháp y,  cháu N. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục
Theo kết quả giám định pháp y, cháu N. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục

Hai tháng sau, ngày 28/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Phú Đông ra thông báo “về việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự” trong vụ án dâm ô cháu N. Theo cơ quan điều tra, căn cứ để tạm đình chỉ điều tra vụ án là “chưa xác định được bị can nhưng đã hết thời hạn điều tra vụ án”.

Chị Ng. đã làm đơn khiếu nại gửi đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Phú Đông nhưng ngày 30/11, cơ quan này đã bác toàn bộ đơn khiếu nại của chị Ng.

Hiện tại, chị Ng. đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều nơi với mong muốn cơ quan điều tra tiếp tục điều tra vụ án để kẻ xâm hại cháu N. bị pháp luật trừng trị.

Chị Ng. nói: “Theo kết quả giám định pháp y, rõ ràng con gái tôi đã bị xâm hại. Nhiều người có thể làm chứng ông P. là nghi can xâm hại con gái tôi. Không hiểu sao, qua hai tháng, cơ quan chức năng lại thông báo chưa xác định được nghi can nhưng đã hết thời gian điều tra. Trong khi đó, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể gia hạn việc điều tra”.

Sau khi nghiên cứu tài liệu vụ án, luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn Luật sư TPHCM) cho rằng, trong vụ án này, cơ quan điều tra chưa thực sự làm hết chức năng, nhiệm vụ nhằm xác định thủ phạm xâm hại cháu N.

“Kết quả giám định cho thấy, đã xảy ra tổn thương bộ phận sinh dục của nạn nhân. Điều này phù hợp với tình tiết sự việc mà nạn nhân và nhân chứng kể lại. Đáng lẽ, cơ quan điều tra phải thực hiện việc trưng cầu giám định đối với nghi can. Điều này được quy định không chỉ riêng đối với cơ quan điều tra mà cả với cơ quan giám định, theo mục XI “giám định xâm hại tình dục” trong Thông tư 47/2013/TT-BYT” - luật sư Đức phân tích.

Theo luật sư Đức, Thông tư 47/2013/TT-BYT quy định “khi không có sự phù hợp giữa tổn thương thực thể và các hành động do thủ phạm gây nên, giám định viên đề nghị cơ quan trưng cầu đưa nghi can đến giám định để có bằng chứng”.

Được biết, P. từng có tiền án về tội “dâm ô với trẻ em” nên việc thực hiện công tác trưng cầu giám định với nghi can này là rất cần thiết. Đáng tiếc, cơ quan có thẩm quyền đã không thực hiện thủ tục này ngay sau khi vụ án xảy ra, để rồi hai tháng sau, lại tạm đình chỉ điều tra.

Với quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Phú Đông, luật sư Đức cho rằng, cơ quan điều tra vẫn có thể gia hạn điều tra vụ án theo điểm a, khoản 2, điều 172 Bộ luật Tố tụng hình sự để tìm ra thủ phạm. Nhưng, điều khó hiểu ở đây là, cơ quan điều tra đã không gia hạn mà đã tạm đình chỉ điều tra vụ án với lý do “chưa xác định được bị can nhưng đã hết thời hạn điều tra vụ án”.

Luật sư Đức nói: “Xâm hại tình dục trẻ em là vấn nạn của xã hội, gây bức xúc dư luận. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần tiến hành điều tra lại, tìm ra thủ phạm xâm hại cháu N. để không bỏ lọt tội phạm, trả lại công bằng cho gia đình nạn nhân và niềm tin cho xã hội”. 

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Phú Đông vào cuộc

Theo tài liệu mà chúng tôi thu thập được, ngày 10/12, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Phú Đông đã ra thông báo thụ lý đơn khiếu nại của chị Ng.

Trong đơn, chị Ng. đã khiếu nại quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự ngày 28/10/2020 và quyết định giải quyết khiếu nại ngày 30/11/2020 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Phú Đông. 

Được biết, Thanh tra Công an tỉnh Tiền Giang và Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã chuyển đơn khiếu nại của chị Ng. cho Công an huyện Tân Phú Đông để đơn vị này xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ông P. từng có tiền án tội dâm ô với trẻ em

Nguồn tin của phóng viên cho biết, khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã nhiều lần mời ông P. đến lấy lời khai vì cả nạn nhân và người nhà đều cho rằng ông này đã có hành vi xâm hại cháu N. Đáng nói, vào năm 2014, ông P. đã bị Tòa án nhân dân huyện Tân Phú Đông tuyên phạt hai năm tù về tội dâm ô với trẻ em. 

Sơn Vinh

 

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI