Một tạp chí khoa học của Việt Nam được SCOPUS công nhận dữ liệu

05/05/2021 - 15:52

PNO - Tạp chí Khoa học máy tính Việt Nam (Vietnam Journal of Computer Science - VJCS) vừa chính thức được chấp nhận vào hệ thống cơ sở dữ liệu SCOPUS.

Tạp chí Khoa học máy tính Việt Nam trở thành tạp chí khoa học thứ 6 của Việt Nam có mặt tại SCOPUS - một hệ thống cơ sở dữ liệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp các bài báo khoa học đáng tin cậy và có nhiều tạp chí được nhiều người trích dẫn nhất trên toàn thế giới.

VJCS là tạp chí khoa học của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hợp tác với NXB Springer từ năm 2013 và với NXB World Scientific Publishing từ năm 2019 đến nay, do GS.TS. Nguyễn Ngọc Thành làm Tổng biên tập.

Đây là tạp chí lưu trữ, phục vụ cộng đồng nghiên cứu học thuật thông qua việc phát hành những ấn phẩm khoa học chất lượng cao trình bày các phương pháp, kĩ thuật, công cụ, thực hành và ứng dụng nghiên cứu. Tạp chí quy tụ những bài báo chú trọng những tiến bộ trong ứng dụng các giải pháp và công nghệ khoa học máy tính để giải quyết các vấn đề quản lí, công nghiệp, cơ khí, quản trị và giáo dục, cùng những đánh giá giá trị của các hệ thống và công cụ thông minh hiện tại, nhấn mạnh những nghiên cứu so sánh và trải nghiệm của người sử dụng...

TS Alfred Hofmann - phó giám đốc Nhà xuất bản Springer - trong lễ ra mắt VJCS
TS Alfred Hofmann - Phó giám đốc Nhà xuất bản Springer - trong lễ ra mắt VJCS

Để được liệt kê vào danh mục trên SCOPUS, các tạp chí được lựa chọn nghiêm ngặt về chất lượng và mức độ ảnh hưởng trong ngành, bao gồm danh tiếng của nhà xuất bản, sự đa dạng về tác giả, thành viên hội đồng biên tập; mức độ nhận biết về tạp chí của các nhà biên tập có uy tín…. 

SCOPUS được xây dựng từ 2004, thuộc sở hữu của Nhà xuất bản Elsevier (Hà Lan). Đây là một cơ sở dữ liệu thư mục chứa bản tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học. Nhiều tổ chức xếp hạng thế giới sử dụng cơ sở dữ liệu từ nguồn SCOPUS trong đánh giá, xếp hạng đại học.

Tiêu Hà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI