Một số món ăn giúp dễ đậu thai

30/06/2019 - 12:00

PNO - Ăn gì đậu thai? Hàu, tỏi, mật ong, hải sâm... là những món ăn giúp dễ đậu thai.

Hàu

Mot so mon an giup de dau thai
 

Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn. 

Thịt hàu thường được chế biến thành các món ăn bài thuốc bồi bổ sinh lý nam làm tăng cường sinh lực nam, nữ; tăng chất lượng tinh trùng của nam, tăng chất lượng trứng ở nữ; làm tăng khả năng thụ thai. 

Tỏi

Mot so mon an giup de dau thai
 

Được xem như “vị cứu tinh” cho các cặp đôi trong việc thụ thai. Trong tỏi có chứa selen, một loại khoáng chất giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là ngăn ngừa hiện tượng sẩy thai sớm. Ngoài ra, tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hoóc-môn và xây dựng hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Theo đông y tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, tẩy uế.

Mật ong

Mot so mon an giup de dau thai
 

Rất giàu khoáng chất và a-xít amin mà được cho là giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường “sức khỏe” của buồng trứng và tử cung. 

Mật ong có vị ngọt, tính bình. Quy vào kinh tỳ, phế, đại trường.

Phụ nữ mong có con được khuyến khích uống một thìa mật ong trộn với bột quế mỗi ngày.

Hải sâm

Mot so mon an giup de dau thai
 

Là một loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý rất hữu hiệu. Hải sâm có vị ngọt, mặn. Tính ấm, không độc. Quy vào 2 kinh tâm và thận.

Hải sâm bổ thận, ích tinh, tráng dương, tư âm, giáng hỏa.

Trị suy nhược thần kinh, bổ thận, ích tinh tủy, mạnh sinh lý, bổ âm giáng hỏa, tiêu đàm dãi, cầm giảm tiểu tiện, nhuận trường. Hải sâm để chế biến các món ăn hoặc ngâm rượu uống mỗi ngày giúp tăng cường sinh lực và cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Làm tăng khả năng thụ thai.

Thịt dê

Mot so mon an giup de dau thai
 

Có chứa các hợp chất tương tự như hoóc-môn sinh dục nam, đặc biệt trong thực phẩm chế biến từ bìu dê. Ăn các chế phẩm này, nam giới được bổ sung một số hoóc-môn giới tính, làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, làm tăng khả năng thụ thai.

Thịt dê theo đông y là loại thực phẩm bổ dưỡng với nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Về tính vị, thịt dê có tính nóng, vị ngọt, không độc. Tác dụng chính là làm ấm, an thần, bổ huyết, trợ dương, ích tinh, bổ thận.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Nga - Trưởng khoa Y Dược cổ truyền
Bệnh viện Quận 2, TP.HCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI