Một số mặt hàng thiết yếu sẽ tăng giá từ ngày 1/8

01/08/2013 - 07:14

PNO - Một số đơn vị kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu rục rịch tăng giá một số mặt hàng thiết yếu như gas, sữa và thực phẩm với lập luận rằng giá thế giới và chi phí sản xuất tăng.

Mot so mat hang thiet yeu se tang gia tu ngay 1/8

Ảnh chỉ có tính minh họa (Nguồn: TTXVN)

Theo một số đơn vị kinh doanh mặt hàng gas, kể từ ngày 1/8, giá bán gas sẽ tăng 667 đồng/kg (tương đương 8.000 đồng/bình 12kg) so với đầu tháng 7. Như vậy, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ vào khoảng 386.000 đồng/bình 12kg.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tháng 6/2013, giá gas bán lẻ được điều chỉnh tăng.

Lý giải về việc quyết định này, ông Đỗ Trung Thành, Phó Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Dầu khí Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Pertro), do giá gas giao tháng 8/2013 trên thị trường thế giới đã tăng 27,50 USD/tấn so với tháng trước lên 820 USD/tấn nên giá gas trong nước cũng cần phải được điều chỉnh theo.

Cùng với các công ty kinh doanh gas, các hãng sữa đã thông báo đến đại lý và cửa hàng về việc điều chỉnh tăng giá từ 5 đến 20% tùy theo từng loại sữa kể từ đầu tháng 8.

Theo chị Hà Thanh, chủ cửa hàng kinh doanh sữa trên đường Nguyễn Thông, Quận 3, từ đầu năm đến nay, giá sữa luôn biến động theo xu hướng tăng.

Trước đó, từ giữa tháng 7/2013, nhiều siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được thông báo đề nghị tăng giá của một số nhà cung cấp đối với các nhóm ngành tiêu dùng, thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến.

Tuy nhiên, các hệ thống siêu thị như Co.op Mart, Big C và Maximark cho biết hiện nay, sức mua trên thị trường đang giảm nên việc điều chỉnh tăng giá hàng hóa vào thời điểm này gây khó khăn cho cả siêu thị và người dân.

Nhiều siêu thị đã phải liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi và giảm giá để thu hút khách hàng và duy trì doanh số.

Mặc dù vậy, theo các siêu thị trên, để đảm bảo cân đối quyền lợi chính đáng cho các bên, họ sẽ nghiên cứu đề xuất của các nhà cung cấp. Nếu đơn vị nào tăng giá hợp lý, họ sẽ giải quyết thỏa đáng./.

Theo MỸ PHƯƠNG (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI