Một phụ nữ bị bỏ quên kim khâu trong mắt khi đi chỉnh "một mí thành hai mí"

09/04/2020 - 16:05

PNO - Hai năm trước, chị N.T.H. đến cơ sở làm đẹp để chỉnh "một mí thành hai mí", không ngờ phẫu thật viên đã để quên cây kim khâu trong mắt trái của chị.

Ê kíp các bác sĩ tham gia phẫu thuật sửa lại mắt cho bà N.T.H. Ảnh: B.S Hưng
Ê-kíp bác sĩ tham gia phẫu thuật sửa lại mắt cho chị N.T.H. Ảnh: BSCC

Chiều 9/4, bác sĩ Trương Nguyên Hưng, Bệnh viện Mắt Huế cho biết, bệnh viện này vô tình phát hiện cây kim khâu dài hơn 1cm trong mí mắt một bệnh nhân khi người này đến chỉnh lại mí mắt bị lỗi do phẫu thuật thẩm mỹ cách đây 2 năm.

"Trong lúc ê-kip phẫu thuật cắt lại mí mắt thì phát hiện chiếc kim khâu dài hơn 1cm nằm lọt thỏm trong mí mắt, chưa nhô ra ngoài nhưng có hiện tượng gây tổn thương đến giác mạc. Nếu không phát hiện, bệnh nhân có thể tổn thương giác mạc dẫn đến mù lòa suốt đời. Hiện cây kim khâu đã được lấy ra ngoài" - bác sĩ Hưng thông tin.

Bệnh nhân là chị N.T.H. (50 tuổi, ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Chị kể lại, 2 năm trước đã đến một spa có tiếng ở TP Huế để cắt mắt một mí thành hai mí.

Km khâu nằm lại trên mí mắt trái sau hai năm phẫu thuật
Kim khâu nằm lọt trong mí mắt của bệnh nhân H. sau 2 năm phẫu thuật.

Thời gian qua, Bệnh viện Mắt Huế liên tục tiếp nhận các trường hợp bị hỏng mắt, nhiễm trùng, các sự cố gãy kim, sót chỉ do các cơ sở làm đẹp gây ra. Các bác sĩ khuyến cáo, chị em muốn chăm sóc mắt hãy lựa chọn các cơ sở uy tín, có bác sĩ chuyên khoa để tránh hậu quả về sau.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI