Một người Việt đưa du khách bỏ trốn ở Đài Loan bị bắt

30/12/2018 - 15:34

PNO - Thanh niên gốc Việt 30 tuổi, họ Trịnh, là người đã giúp đoàn khách Việt Nam bỏ trốn và che giấu họ những ngày qua.

Theo CNA, một người đàn ông người Việt, có thẻ thường trú nhân Đài Loan đã bị bắt để điều tra về việc đưa đoàn du khách Việt Nam bỏ trốn, cũng như che giấu họ trong quá trình cảnh sát Đài Loan tìm kiếm mấy ngày qua.

Theo đó, người này đã lái xe từ Tân Bắc đến Cao Hùng để đưa những người khách này đi. Theo lời khai ban đầu, người đàn ông họ Trịnh thừa nhận đã làm việc trên để được ăn hoa hồng, tuy nhiên, anh ta phủ nhận mình nằm trong đường dây đưa người vượt biên trái phép. Trước mắt, người này đang bị điều tra về tội vi phạm luật di dân và xuất nhập cảnh Đài Loan.

Mot nguoi Viet dua du khach bo tron o Dai Loan bi bat
Những du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan bị bắt

Hiện tại, cảnh sát Đài Loan đã bắt được 20 người trong đoàn 148 du khách bỏ trốn (152 người biến mất nhưng 3 người được xác định đã bay về Việt Nam, 1 người chủ động liên lạc với phía Đài Loan). Những người bỏ trốn này cho hay họ không biết nhau trước đó, mua tour đến Đài Loan với giá gấp đôi, gấp ba giá bình thường và đến hòn đảo này với mục đích tìm việc làm.

Trước đó, một đoàn khách 153 người Việt Nam (chia làm nhiều nhóm, nhập cảnh vào thời điểm khác nhau) đã đến Đài Loan nhưng chỉ sau 1-2 ngày, 152 khách không thể tìm thấy, chỉ còn lại mỗi hướng dẫn viên. Sự việc gây chấn động giới chức Đài Loan, khiến visa Quan Hồng – loại visa mà 153 khách này nhập cảnh đã bị giới chức Đài Loan tạm dừng xem xét cho khách đến từ Việt Nam.

Hà Hà (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI