Một doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng vì cạnh tranh không lành mạnh

04/08/2025 - 18:51

PNO - Đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp,sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác, một doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng.

Theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), quyết định xử phạt hành chính được cơ quan này ban hành ngày 17/6/2025. Doanh nghiệp bị phạt là Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh.

Vi phạm của Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh không được UBCTQT nêu cụ thể, mà chỉ nêu là hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.

Ngoài ra, doanh nghiệp này bị buộc cải chỉnh công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang thông tin điện tử của Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh.

Trong quá trình điều tra, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh đã tích cực phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cho UBCTQG; đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm. Số tiền mà UBCTQG xử phạt Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh là 200 triệu đồng.

Không riêng Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh, UBCTQG đã rà soát và xử phạt 4 doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Cơ quan này khuyến cáo doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính chủ động rà soát các nội dung giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp cho đối tác, khách hàng: Quy trình kiểm duyệt thông tin đăng tải trên website và các phương tiện truyền thông, tài liệu bán hàng của doanh nghiệp… đảm bảo các thông tin này có cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học rõ ràng nhằm ngăn ngừa nguy cơ, kiểm soát rủi ro vi phạm quy định về hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm tại Luật Cạnh tranh năm 2018.

Túc Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI