Mong tiếng nói phụ nữ được phát huy mạnh mẽ hơn

12/05/2021 - 16:13

PNO - Chiều 12/5, tổ ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tiếp xúc cử tri vận động tranh cử tại quận 5. Cử tri mong tiếng nói của phụ nữ được phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong HĐND TPHCM nhiệm kỳ sau

Chiều 12/5, tổ ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 Đơn vị bầu cử số 7 (quận 5) gồm: Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 Trần Nam Đức; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng; Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương Hoàng Thị Diễm Tuyết; Phó hiệu trưởng trường Đại học Sài Gòn Võ Văn Thật; NSƯT Lê Tứ - diễn viên Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã tiếp xúc cử tri vận động tranh cử tại quận 5.

Đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, chương trình tiếp xúc cử tri tại quận 5 được thực hiện với hình thức trực tuyến.
Đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, chương trình tiếp xúc cử tri tại quận 5 được thực hiện với hình thức trực tuyến.
Tổ ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri tại điểm cầu 203 An Dương Vương, quận 5.
Tổ ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri tại điểm cầu 203 An Dương Vương, quận 5.

Các ứng viên đều cam kết sẽ giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, nỗ lực đề xuất giải quyết những vấn đề được cử tri quan tâm, bức xúc, làm tốt vai trò người đại biểu của nhân dân. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, chương trình tiếp xúc cử tri được thực hiện dưới hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu tại các địa chỉ 203, 207 An Dương Vương và 118 Ngô Quyền, quận 5.

Ứng cử viên Hoàng Thị Diễm Tuyết đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em, nhất là sức khỏe sinh sản.
Ứng cử viên Hoàng Thị Diễm Tuyết đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em, nhất là sức khỏe sinh sản.

Là Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương – một trong những bệnh viện sản phụ khoa lớn nhất của TP và cả nước, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết quan tâm đến việc dù TPHCM có nhiều trung tâm y tế chuyên sâu nhất cả nước, trang thiết bị hiện đại, nhưng vẫn còn những người phụ nữ tử vong vì các tai biến sản khoa vì thiếu hiểu biết hay vì không có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế; vẫn còn nhiều trẻ em, nhất là trẻ em gái đang gánh chịu hậu quả của vấn nạn xâm hại tình dục (chấn thương cơ quan sinh dục, bệnh lây truyền đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, sang chấn tâm lý thậm chí là tử vong). Ngoài ra, bảo hiểm y tế hiện nay tuy đã và đang đạt bảo hiểm y tế toàn dân, song vẫn chưa thật sự đến gần với mọi người dân nhất là với những người lao động tự do, người có thu nhập thấp, nên đâu đó vẫn còn cảnh trốn viện vì không có tiền điều trị…

Từ đó, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết đề ra chương trình hành động tập trung nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh của ngành y tế TP, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe phụ nữ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; hoàn thiện hơn chính sách bảo hiểm y tế; hoàn thiện hơn các chính sách và triển khai đồng bộ nhiều hoạt động từ các ban ngành đoàn thể nhằm bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục, nhất là trẻ em gái.

Bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng đóng góp cùng HĐND TPHCM xây dựng các Nghị quyết sát hợp với tình hình của TP và quận 5, quan tâm xây dựng các chính sách phát triển văn hóa, an sinh xã hội, nhằm tạo điều kiện nâng cao chất lượng sống cho người dân. Là một đại biểu nữ, bà Phương Hồng cho biết sẽ tăng cường hơn nữa liên kết với Hội Phụ nữ quận 5, có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Ông Trần Nam Đức quan tâm các chính sách hài hòa quyền lợi cộng đồng các dân tộc ở TP.
Ông Trần Nam Đức quan tâm các chính sách hài hòa quyền lợi cộng đồng các dân tộc ở TP.

Ông Trần Nam Đức tập trung cho công tác giám sát giải quyết các vấn đề còn tồn tại và gây nhiều bức xúc trong nhân dân như: công tác tiếp dân và giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo, quản lý trật tự đô thị, tình trạng ô nhiễm môi trường, công tác đền bù giải tỏa và tái định cư tại các dự án, công trình... Là người Hoa, ông Trần Nam Đức cũng quan tâm tuyên truyền, vận động cộng đồng người Hoa luôn yên tâm và tin tưởng về đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước, chấp hành đúng theo pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Là một nhà giáo, ông Võ Văn Thật mong muốn phát huy tốt hơn nữa vai trò của nhà giáo, nhà khoa học trong quá trình tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần XI; đề xuất các giải pháp nhằm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, phấn đấu trên 95% giáo viên, giảng viên đạt chuẩn theo quy định; tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học trong đội ngũ nhà giáo và người học với định hướng ứng dụng…

Ứng cử viên Lê Văn Tứ (NSƯT Lê Tứ) mong muốn giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc song hành cùng sự phát triển của TP và đất nước.
Ứng cử viên Lê Văn Tứ (NSƯT Lê Tứ) mong muốn giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc song hành cùng sự phát triển của TP và đất nước.

Mong muốn giữ gìn nghệ thuật truyền thống, NSƯT Lê Tứ quan tâm đề xuất những giải pháp, đề án phù hợp tình hình thực tiễn nhằm gìn giữ và phát huy nghệ thuật truyền thống xứng tầm với sự phát triển của TP hiện nay; có phương hướng đào tạo nguồn nhân lực, lực lượng nghệ sĩ kế thừa; đề xuất giải pháp phát huy giá trị văn hóa dân tộc gắn liền với phát triển du lịch nhằm quảng bá văn hóa nước nhà, hướng đến các mục tiêu thực hiện chiến lượt phát triển công nghiệp hóa văn hóa ở nước ta hiện nay.

Cử tri quận 5 cũng đã gửi gắm nhiều kỳ vọng đến các ứng cử viên, mong muốn khi trúng cử trở thành đại biểu HĐND TPHCM sẽ thể hiện được vai trò của mình, đóng góp tiếng nói mạnh mẽ trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, giải quyết các vấn đề được cử tri quan tâm, như: kẹt xe, ngập nước, nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, nâng cao chất lượng giáo dục.

Cử tri Nguyễn Thị Đẹp mong muốn đảm bảo tình hình chính trị, an ninh trật tự cho TP.
Cử tri Nguyễn Thị Đẹp mong muốn đảm bảo tình hình chính trị, an ninh trật tự cho TP.

Cử tri Nguyễn Thị Đẹp (phường 13) mong rằng có những giải pháp hiệu quả nhằm giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo an ninh trật tự TP. “Có an ổn thì làm mọi việc mới tốt được. Trong tình hình tội phạm ngày càng tinh vi, xuất hiện tội phạm lừa đảo qua công nghệ, các băng nhóm đâm chém nhau ngày càng nhiều… làm người dân lo lắng, cần kéo giảm tội phạm. Cũng mong các đại biểu quan tâm hơn nữa chăm lo cho người dân về mọi mặt nhất là đời sống nhân dân ở vùng sâu, vùng xa ngày càng tốt hơn. Rồi vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy, đừng để lặp lại vụ cháy làm chết người thương tâm ở quận 11 gần đây…”, bà Nguyễn Thị Đẹp gửi gắm.

Cử tri Trần Đức Tín (phường 2), cử tri Trương Ngọc Lượng (phường 9) mong các đại biểu luôn giữ được thái độ gần dân, lắng nghe tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của người dân, đặc biệt là tăng cường đi cơ sở để nắm chắc tình hình, từ đó đóng góp tiếng nói vào các chương trình hành động và có được các chính sách sát sườn nâng cao đời sống người dân.

Cử tri Trần Thị Minh Tiến (phường 3) thể hiện sự tâm đắc với chương trình hành động của 2 ứng cử viên nữ là bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng và bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, mong rằng tiếng nói của phụ nữ được phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong HĐND TPHCM nhiệm kỳ sau.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI