Mong con đến với năm học mới thật nhẹ nhàng

01/09/2020 - 09:50

PNO - Sáng nay 1/9, gần 1,7 triệu học sinh tại TP.HCM sẽ tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới.

Sáng nay, học sinh các bậc tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên tại TP.HCM sẽ tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, khai giảng ngày 5/9. Riêng đối với bậc mầm non, trẻ tựu trường và khai giảng cùng ngày 5/9. Đến nay, học sinh các trường tiểu học trên toàn TP đã có đủ sách giáo khoa.

7 giờ sáng, cổng trường Tiểu học Tạ Uyên (H.Nhà Bè, TP.HCM) tấp nập phụ huynh đưa con đến trường. Tất cả phụ huynh và học sinh đều đeo khẩu trang. Tại cổng trường, có sáu thầy cô làm nhiệm vụ đo nhiệt độ và yêu cầu phụ huynh cũng như học sinh sát khuẩn tay trước khi bước vào sân trường.

Học sinh được đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi bước vào cổng trường
Học sinh được đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi bước vào cổng trường

Học sinh các khối lớp lớn đã quen với trường lớp nên chia tay ba mẹ từ bên ngoài cổng và hào hứng khi gặp lại bạn cũ. Riêng học sinh lớp Một nắm tay ba mẹ không rời đến khi bước vào lớp học.

Em Trần Hoàng Hiếu, học sinh lớp 1.5 nhất định không chịu vào lớp, ôm chặt ba khóc khi biết ba sẽ về và bỏ lại em một mình ở trường.

Sau khi đưa được học trò vào lớp, cô Nguyễn Thị Hương Thủy, chủ nhiệm lớp 1.5 bận rộn suốt một buổi sáng khi vừa nhận học sinh mới, vừa dỗ dành Hiếu. Để trấn an con, nhiều phụ huynh dắt tay con vào tận lớp học, hay đứng ở hành lang để theo dõi con mình.

Đến 7g30, việc nhận lớp hoàn thành, tiếng loa thông báo của nhà trường yêu cầu phụ huynh ra về thì sân trường vẫn còn nhiều phụ huynh nán lại.

Giáo viên bận rộn suốt buổi sáng khi vừa đón, vừa dỗ dành học sinh
Giáo viên bận rộn suốt buổi sáng khi vừa đón, vừa dỗ dành học sinh

Cô Thủy cho biết, lớp 1.5 là lớp đông nhất khối Một với sĩ số 40 học sinh. Mặc dù đã có rất nhiều năm gắn bó với lớp Một nhưng cô vẫn đón nhận năm học mới với cảm xúc mới mẻ, vì học trò luvs nào cũng mới.

Ngoài ra, điều đặc biệt nhất với năm học mới này là học sinh lớp Một được học chương trình mới với cách kiểm tra, đánh giá khác trước. Tuy nhiên, do có thời gian chuẩn bị, tập huấn nên cô cũng như đồng nghiêp cảm thấy khá thoải mái khi vào năm học này.

Phụ huynh của bạn Phương Thủy, lớp 1.2 cũng khá băn khoăn vì chương trình mới có nhiều điểm khác biệt  với chương trình cũ, gây khó khăn cho gia đình trong việc hỗ trợ con học tập. "Tuy nhiên, tôi muốn con đến với năm học mới thật nhẹ nhàng nên không áp đặt", chị chia sẻ.

Theo thông báo của trường, sáng hôm nay, học sinh sẽ đến nhận lớp, làm quen lớp, được giáo viên hướng dẫn một số hoạt động cơ bản trong vấn đề giữ vệ sinh chung. Sau đó, học sinh sẽ được tham quan toàn trường và ra về lúc 10g40. Từ nay đến ngày khai giảng 5/9, học sinh chỉ học buổi sáng.

Sau khi nhận lớp, học sinh lớp Một được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn tham quan trường
Sau khi nhận lớp, học sinh lớp Một được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn tham quan trường

Theo cô Trần Thị Lợi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tạ Uyên, năm học này, trường có tất cả 34 lớp, trong đó, khối lớp Một có 6 lớp (5 lớp tại cơ sở chính và 1 lớp tại cơ sở phụ). Trong đó, hầu hết các lớp đạt sĩ số 35 học sinh trở xuống (trừ lớp 1.5). Điều đáng mừng là trường có đủ phòng học để đảm bảo 100% học sinh được học 2 buổi/ ngày.

Theo cô, việc đón học sinh đầu cấp năm nay có nhiều điểm mới so với những năm học trước, bởi học sinh tựu trường trễ hơn. Tuy nhiên, học sinh và giáo viên có một tuần để làm quen trước khi bước vào năm học chính thức nên cũng không quá bỡ ngỡ.

“Ngoài ra, năm học mới này bắt đầu với hai nhiệm vụ quan trọng là thực hiện chương trình sách giáo khoa mới và đảm bảo an toàn phòng dịch. Tất cả giáo viên của trường đều sẵn sàng cho những điều đặc biệt ấy. Trường cũng xây dựng những câu lạc bộ giáo dục kỹ năng để đảm bảo học sinh được phát triển toàn diện, do đó, phụ huynh khá yên tâm cho năm học mới của con”, cô Lợi cho hay.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI