Mỗi ngày Ni sư Nhựt Thành cùng các nhà hảo tâm đều trao cơm, trao gạo cho dân

25/04/2020 - 18:00

PNO - Từ 8g đến 11g, tại Chùa Vĩnh Xương (179 Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3) phát gạo miễn phí, từ 17g đến 20g, Chùa mang cơm trao người lang thang.

Từ ngày 13/4 đến nay, cây ATM gạo tự chế của Ni sư Nhựt Thành, trụ trì Chùa Vĩnh Xương hoạt động đều đặn. Dưới sự điều động, chỉ dẫn trực tiếp của Ni sư Nhựt Thành, mỗi người dân được trao 1,5 kg gạo. Trung bình mỗi ngày có gần 400 người dân đến lấy gạo. Hoạt động trao gạo sẽ tiếp tục đến hết ngày 30/4.

Hàng chục năm qua, địa chỉ Chùa Vĩnh Xương đã là quán cơm miễn phí giúp nhiều người dân
Hàng chục năm qua, địa chỉ Chùa Vĩnh Xương đã là "quán cơm miễn phí" giúp nhiều người dân, nay lại là nơi trao gạo, giúp ấm bếp các gia đình gặp khó trong dịch bệnh.

 

 

Ni sư Nhựt Thành hướng dẫn người dân tuân thủ giãn cách khi nhận gạo
Ni sư Nhựt Thành hướng dẫn người dân tuân thủ quy định giãn cách khi nhận gạo

Đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác chăm lo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, Ni sư Thích nữ Nhựt Thành còn hỗ trợ 36 suất quà (gạo, mì gói, khẩu trang, bánh kẹo) cho người bán vé số trên địa bàn.

Bên cạnh đó, mỗi chiều, bếp ăn từ thiện của Chùa còn nấu và trao tặng gần 400 suất ăn cho những người lang thang, cơ nhỡ. Ni sư Nhựt Thành cho biết, bà và các phật tử sẽ cố gắng duy trì bếp ăn này đến khi hết mùa dịch bệnh. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI