“Móc túi” công khai

03/06/2013 - 17:07

PNO - PN - Cuối tuần qua, tôi ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bằng xe của hãng Mai Linh, kim đồng hồ chỉ 162.000đ, cộng thêm 10.000đ tiền phí vào sân bay, tôi đưa 200.000đ, tài xế than không có tiền nên chỉ thối lại tôi 20.000đ, coi như tôi...

Chuyến về, tôi đi hãng xe Hoàng Long, người tài xế cũng nói không có tiền lẻ, tôi phải “tặng” cho anh ta 7.000đ. Đáng nói, thái độ của tài xế hãng xe này rất bất lịch sự, anh ta ngồi yên trong xe từ chối khiêng phụ đồ cho khách với lý do “tay đau”.

“Moc tui” cong khai

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng

Vài ngàn lẻ không đáng là bao nhưng thật khó chịu khi nghe điệp khúc “không có tiền lẻ để thối lại” của các bác tài. Tôi có người bạn thường để dành sẵn tiền lẻ để trả tiền đi taxi vì ghét nghe “ca” bài này. Tại sao các hãng taxi không có quy định tài xế của mình phải có sẵn tiền lẻ để thối cho khách, cũng là cách hạn chế việc công khai móc túi, gây khó chịu cho khách?

Là người thường xuyên sử dụng taxi, tôi nhận thấy phương tiện vận chuyển này đã góp phần… đuổi du khách ra khỏi thành phố. Ngoài việc “móc túi” khách hợp pháp (không có tiền lẻ) hay bất hợp pháp (tính giá cước trên trời), chất lượng phục vụ của tài xế lại không cao, hay nhăn nhó, tỏ vẻ khó chịu nếu khách đi gần. Có lần, tôi đã đứng tim khi một tài xế phóng nhanh, lạng lách như xe máy vì tôi đi không xa như anh ta mong muốn. Vì vậy, tôi cũng như nhiều người, thường phải nói câu “cửa miệng”: đi gần nhưng sẽ bồi dưỡng thêm để tài xế chạy cho đúng luật.

Tôi cho rằng, việc chấn chỉnh phong cách phục vụ của đội ngũ taxi - bộ mặt quan trọng của thành phố - cũng là một trong những việc cần làm.

 Nguyễn Thị Minh Tuyền
(Võ Văn Tần, Q.3)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI