Metro Bến Thành - Suối Tiên vào "Lễ hội trái cây Nam bộ"

24/05/2023 - 15:09

PNO - Metro Bến Thành Suối Tiên là một trong những chủ đề của cuộc thi tạo hình nghệ thuật bằng trái cây, trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam bộ 2023.

 

Lễ hội trái cây Nam Bộ tổ chức lại sau 3 năm tạm dừng
Lễ hội trái cây Nam bộ tổ chức lại sau 3 năm tạm dừng

Lễ hội được tổ chức lại sau 3 năm hoãn do dịch bệnh COVID-19. Có 10 hoạt động chính trong khuôn khổ lễ hội. trong đó, hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây là một trong những điểm nhấn đặc biệt của lễ hội này. Bên cạnh chủ đề về văn hoá, du lịch, lịch sử, năm nay lễ hội mở rộng thêm một số chủ đề khác để lan toả giá trị của du lịch, nông nghiệp xanh... Metro Bến Thành Suối Tiên là một trong những chủ đề mới, thời sự, gắn liền với sự phát triển của thành phố.

Những năm trước, với chủ đề về cầu Mỹ Thuận, Điện Biên Phủ... đều có những tác phẩm sáng tạo độc đáo, đặc tả hoàn toàn bằng trái cây, không phải mô hình. Năm nay, BTC nhận tác phẩm dự thi từ ngày 18/6 đến hết ngày 20/6. Lễ trao giải hội thi tổ chức ngày 22/6, cũng là dịp Tết Đoan ngọ. 

Metro Bến Thành - Suối Tiên là một trong những chủ đề của hội thi nghệ thuật tạo hình từ trái cây trong Lễ hội trái cây Nam Bộ
Metro Bến Thành - Suối Tiên là một trong những chủ đề của hội thi nghệ thuật tạo hình từ trái cây trong Lễ hội trái cây Nam bộ

Ngoài ra, trong khuôn viên lễ hội còn có: chợ trái cây đặc sản, hội thi trái ngon an toàn Nam bộ, trưng bày trái cây khổng lồ, hoạt động ẩm thực (hơn 20 món ăn được chế biến từ trái cây, những món đặc trưng vùng miền)... Trong những năm qua, nội dung về ẩm thực phát triển mạnh trên mạng xã hội, tạo ra một xu hướng mới về nội dung. Nhiều nhà sáng tạo nội dung số cũng nổi lên nhờ lĩnh vực này. Vì thế, việc có mang lực lượng này vào lễ hội, để lan toả hình ảnh trên mạng hay không cũng được đặt ra. 

BTC không phủ nhận xu thế phát triển hiện tại, nhưng đại diện BTS chú trọng yếu tố "thật", để quảng bá, truyền thông đến du khách. Gần đây, món gỏi gà măng cụt trở nên nổi tiếng rộng khắp. Thế giới có khái niệm "du lịch ẩm thực", mỗi mùa sẽ đến một nơi để ăn một loại sản vật nào đó. Từ câu chuyện của gỏi gà măng cụt sẽ mở ra câu chuyện về ẩm thực theo mùa, xây dựng tiêu chí cho món ăn. 

Lễ hội trái cây Nam bộ diễn ra từ 30/5 - 31/8. Lễ khai mạc diễn ra ngày 1/6, tại khu du lịch Suối Tiên. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI