Mẹo trị môi khô nứt nẻ hiệu quả từ 'thần dược' tự nhiên

21/02/2017 - 19:00

PNO - Thay vì tìm đến những sản phẩm son dưỡng môi đắt tiền, bạn có thể áp dụng một số mẹo trị môi khô nứt nẻ từ các sản phẩm từ nhiên, giúp môi trở nên mịn màng và tràn đầy sức sống.

Môi khô nứt nẻ thường do các nguyên nhân như: thời tiết lạnh, khô hanh, thói quen liếm môi, sử dụng son môi chứa hoá chất,… Tình trạng này khiến mọi người cảm thấy khó chịu và không được thoải mái trong các hoạt động hàng ngày. Hãy áp dụng những cách trị môi khô nẻ từ các nguyên liệu tự nhiên thật an toàn và hiệu quả.

Dưỡng môi bằng dầu dừa, dầu oliu

Hàm lượng vitamin E có trong dầu dừa và chất chống oxy hoá trong dầu oliu cực kỳ tốt cho làn môi, giúp đôi môi luôn mềm mượt, hồng hào. Chỉ cần thoa trực tiếp dầu dừa hay dầu oliu lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả một cách rõ rệt.

Meo tri moi kho nut ne hieu qua tu 'than duoc' tu nhien
Dầu dừa chứa nhiều axit amin cùng lượng vitamin dồi dào giúp trị môi khô nứt nẻ

Trị môi khô nứt nẻ bằng dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn là nguyên liệu tự nhiên trị khô môi hữu hiệu và ít tốn kém. Bạn cắt vài lát dưa leo và chà trực tiếp lên môi, để khoảng 15-20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào môi. Sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện từ 3-4 lần/ tuần để môi luôn căng mọng tự nhiên.

Meo tri moi kho nut ne hieu qua tu 'than duoc' tu nhien
Dùng vài lát dưa chuột để trị môi khô khó chịu.

Môi căng mượt, hết nứt nẻ với lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam từ lâu đã là “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp của phái nữ. Trong lô hội chứa nhiều axit amin cùng lượng vitamin dồi dào giúp tạo lớp bảo vệ tối đa cho môi, dưỡng môi hồng hào tự nhiên, không bị nứt nẻ. Cách thực hiện khá đơn giản: rửa sạch lá lô hội, cắt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, dùng phần thịt bên trong bôi đều lên môi theo vòng tròn.

Meo tri moi kho nut ne hieu qua tu 'than duoc' tu nhien
Chất nhựa (gel) của lô hội có tác dụng bảo vệ môi, giúp môi mềm mượt.

Tẩy tế bào chết, trị môi khô nẻ từ hỗn hợp đường, mật ong

Trộn đều 2 thìa cà phê đường cùng 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn thoa đều hỗn hợp này lên môi, mát-xa nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này không chỉ giúp tẩy tế bào chết cho môi mà còn giúp đôi môi căng mượt hơn.

Meo tri moi kho nut ne hieu qua tu 'than duoc' tu nhien
Dùng hỗn hợp đường và mật ong để tẩy tế bào chết cho môi.

Môi hồng hào, mềm mại với cánh hoa hồng

Rửa sạch cánh hoa hồng, đem ngâm với sữa tươi trong vài giờ. Sau đó nghiền nhuyễn, thoa đều lên môi trước khi ngủ. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để môi hồng hào, mềm mại hơn.

Meo tri moi kho nut ne hieu qua tu 'than duoc' tu nhien
Cánh hoa hồng đem nghiền nhuyễn với sữa tươi giúp môi hồng hào tự nhiên

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (2,5 lít nước mỗi ngày), ăn nhiều trái cây, rau củ, bỏ thói quen liếm môi và không hút thuốc lá...

Kim Phượng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI