Mẹo tiết kiệm tiền khi mua quần áo

11/11/2014 - 17:05

PNO - PNO - Là phụ nữ, ai cũng có nhu cầu mua sắm và mặc đẹp. Bên cạnh đó, nhu cầu tiết kiệm tiền cũng là một vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm đến. Vậy phải làm sao để vừa được thỏa mãn nhu cầu mua sắm, mà cũng có thể...

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo tiet kiem tien khi mua quan ao
Ảnh: flickr.com

Dưới đây là những mẹo mua sắm quần áo tiết kiệm mà bạn nên tham khảo:

• Mua quần áo cơ bản giá bình dân

Nếu bạn cần mua những món đồ cơ bản để mặc lót bên trong, chẳng hạn như áo hai dây, áo ba lỗ hay áo thun trơn, đừng quá tốn kém vào những thương hiệu đắt tiền. Hãy chọn những sản phẩm bình dân và phổ biến vì cuối cùng thì bạn cũng mặc lót chúng bên trong nên không ai nhìn thấy. Thay vào đó, hãy đầu tư tài chính cho những bộ quần áo mặc bên ngoài sẽ hợp lý hơn.

Meo tiet kiem tien khi mua quan ao
Ảnh: flickr.com

• Mua sắm trực tuyến

Hiện nay có rất nhiều website bán quần áo của nước ngoài gửi hàng trực tiếp về Việt Nam, hoặc bạn cũng có thể đặt qua các nơi chuyên nhận mua hàng nước ngoài với chi phí chênh lệch không quá cao. Bạn có thể canh vào dịp giảm giá, hoặc tìm kiếm trong những trang chuyên bán hàng giảm giá để mua được những món chất lượng cao mà giá cả hợp lý.

Bạn nên nhớ rằng, chọn mua những thương hiệu tốt, chất lượng quần áo tốt cũng giúp cho bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể vì chúng rất bền.

Meo tiet kiem tien khi mua quan ao
Ảnh: flickr.com

• Mua sắm bằng tiền mặt

Đây là cách làm tốt nhất để bạn có thể kiểm soát được lượng tiền chi tiêu mà mình đang có được. Bởi lẽ, khi bạn đặt giới hạn một khoản tiền nhất định để mua sắm quần áo, bạn sẽ không phải “vung tay quá trán” khi bị cuốn hút bởi nhiều bộ cánh đẹp mắt. Trong khi đó, mua sắm bằng cách “cà thẻ” có nguy cơ làm bạn “viêm màng túi” vì khó kiểm soát niềm đam mê mua sắm trước những bộ cánh bắt mắt.

 Meo tiet kiem tien khi mua quan ao

Ảnh: flickr.com

• Mua hàng second-hand

Nhiều phụ nữ là tín đồ của hàng second-hand bởi độ độc đáo và giá thành hợp lý của nó. Nếu có thời gian, bạn có thể chịu khó dạo quanh những khu chợ đầu mối chuyên bán hàng “sida”, cộng thêm chút kỹ năng trả giá, bạn sẽ luôn kiếm được những bộ quần áo hoàn hảo.

Meo tiet kiem tien khi mua quan ao
Ảnh: flickr.com

• Mua quần áo của mùa thời trang trước

Khi khả năng tài chính eo hẹp mà nhu cầu mua sắm lại cao, việc canh hàng sale của những mùa trước là một tính toán khôn ngoan. Nếu chạy theo mùa, theo mốt, bạn luôn phải mua hàng với giá cao nhất. Nhưng nếu bạn kiên nhẫn chờ đợi đến cuối mùa, không ít thì nhiều bạn cũng sẽ vớ được rất nhiều món với giá cực hời.

Tuy nhiên, bạn cũng nên theo dõi các xu hướng thời trang của năm tới để biết chắc những sản phẩm mình mua còn hợp mốt với mùa thời trang sắp đến. Như vậy sẽ tránh lãng phí tiền bạc, mà bạn vẫn có được bồ quần áo đẹp và hợp thời trang.

Meo tiet kiem tien khi mua quan ao
Ảnh: flickr.com

• Kết thân với nhân viên bán hàng

Ngoài những cách giảm, tiết kiệm chi phí mua sắm quần áo nói trên, bạn cũng nên làm quen với những nhân viên bán hàng ở đó. Bạn không chỉ cảm thấy vui vẻ hơn mỗi lần tới mua hang, mà sau này còn có thể có những “tin mật” về các đợt sale lớn hay đợt hàng mới về bạn đều được báo tin sớm.

HUỆ NGUYỄN

(Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI