Mẹo siêu TIẾT KIỆM CHI TIÊU chỉ 3,6 triệu/tháng cho người đang Ở TRỌ

03/11/2016 - 06:18

PNO - Áp dụng triệt để mẹo chi tiêu đơn giản nhưng có tính toán sau để mỗi tháng chỉ tiêu 3,6 triệu. Ngoài ra là cất để dành tiết kiệm và phòng thân nhé!

Khi đang ở trọ có nghĩa là bạn phải bỏ ra một khoản tiền hàng tháng để thuê nhà. Khi ấy, việc chi tiêu sẽ tốn kém hơn khi từ A-Z bạn đều phải lo liệu.

Do đó, chi phí mỗi tháng của bạn sẽ đội lên rất nhiều nếu không biết tính toán chi tiêu ngay từ đầu. Vì thế, bạn dễ dàng rơi vào tình trạng chưa hết tháng đã hết tiền.

Để tránh tình trạng khi ở trọ mà luôn nhăn mặt vì túi tiền trống rỗng mỗi tháng, hãy áp dụng triệt mẹo chi tiêu đơn giản nhưng có tính toán sau để mỗi tháng chỉ tiêu 3,6 triệu. Ngoài ra là cất để dành tiết kiệm và phòng thân nhé!

Meo sieu TIET KIEM CHI TIEU chi 3,6 trieu/thang cho nguoi dang O TRO

Share tiền nhà trọ chung với 2-3 người: 1 triệu

Ở chung với thêm 1-2 người nữa khá phức tạp. Nhưng chúng lại có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Hơn nữa, khi ốm đau bạn còn có người chăm sóc.

Ngoài ra, vì thuê tiền phòng chung nên mỗi tháng tiền điện nước, internet của bạn cũng được share. Vì thế, nếu thuê được phòng giá rẻ, tổng các chi phí của bạn cho việc này chỉ từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng.

Giới hạn tiền mua đồ vệ sinh cá nhân: 300 ngàn đồng

Để đáp ứng cho sinh hoạt hàng ngày, mỗi tháng bạn cần mua một số đồ dùng vệ sinh cá nhân như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải, bột giặt, nước xả,... Số tiền này bạn nên giới hạn tầm 300k/tháng là ổn. Chỉ cần bạn biết nơi mua các đồ dùng này giá cả hợp lý.

Tính toán tiền xăng: 300 ngàn đồng

Hầu như dù còn đang độc thân nhưng để đi làm hàng ngày bạn cần có phương tiện đi lại như xe bus, xe đạp điện. Nhưng phổ biến nhất vẫn là xe máy.

Bởi thế, thông thường tiền xăng xe mỗi tháng cho quãng đường tùy độ dài ngắn khác nhau nhưng ước tính khoảng 300 ngàn.

Chi phí tiền ăn: 1 triệu/tháng

Do ăn uống chung nên bạn sẽ thường được share số tiền ăn mỗi tháng. Tuy nhiên để đảm bảo dinh dưỡng và để làm tốt việc, bạn nên ăn đa dạng các thực phẩm.

Mỗi tháng nếu phòng có 3 người, bạn sẽ đóng khoảng 1 triệu tiền ăn.

Meo sieu TIET KIEM CHI TIEU chi 3,6 trieu/thang cho nguoi dang O TRO

Những chi phí phát sinh khác: 1 triệu

Là người độc thân, bạn cũng vẫn sẽ có khá nhiều chi phí phát sinh. Nhưng cũng như các khoản tiền khác, bạn nên giới hạn số tiền này/tháng. 

Cụ thể, bạn nên giới hạn tiền mua sắm quần áo hết bao nhiêu. Tiền biếu bố mẹ hoặc cà phê, sinh nhật, đám cưới bạn bè. Những khoản tiền này bạn phải dự trù rồi cứ thế thực hiện theo để không tiêu quá tay mỗi tháng.

Tuy nhiên để tiết kiệm, bạn nên hạn chế ăn ngoài. Bởi điều này sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản chi phí khá lớn. Ngoài ra khi đi đám cưới, sinh nhật, bạn cũng nên có bao nhiêu đi bấy nhiêu. Đừng vì sĩ diện mà phải đi lớn.

Thanh Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI