Mẹo mua sắm đồ sơ sinh "siêu tiết kiệm" của một mẹ bầu tháng thứ 8

22/08/2015 - 06:10

PNO - Các mẹ có con cho mình hỏi, mình mua sắm như thế đã tiết kiệm và đầy đủ chưa?

Mình đang mang bầu ở tháng thứ 8. Với mình, người phụ nữ mang thai lần đầu, có một em bé trong bụng là điều vô cùng thú vị. Mình không cảm thấy mệt mỏi hay chút lo lắng nào. Mình thường trò chuyện với con, vỗ về con và mỗi lần thấy con đạp bùm bụp là mọi lo lắng, muộn phiền hay mệt mỏi của mình đều tan biến hết. Vậy là hai mẹ con mình nhẹ nhàng trải qua 8 tháng.

Đến giữa tháng thứ 8, mình bắt đầu rậm rịch chuẩn bị mua đồ cho con vì nghe nói phụ nữ mang thai lần đầu thường sinh sớm. Mình bắt đầu "lượn lờ" siêu thị chuyên đồ trẻ em liên tục. Những lúc rảnh mình lại vào các website bán đồ trẻ em để chọn. Phải nói thật là mình bị hoa mắt vì biết bao nhiêu đồ dành cho con mà thứ nào mình cũng muốn mua.

Meo mua sam do so sinh

Cuối cùng mình quyết định thấy cái gì thích mà nghĩ là sẽ dùng cho con là mình viết ra giấy. Mình không tham khảo các hướng dẫn trên mạng của các mẹ vì luôn cho rằng mình cần gì thì trẻ con cần cái đó và mình cứ chọn loại tốt, mình thích cho con là được. Cuối cùng, khi xem danh sách, mình thấy quá nhiều thứ, lại còn lộn xộn nữa, thậm chí mình còn không biết đã đủ hay thiếu, thừa thế nào. 

Cuối cùng, mình mang cả danh sách liệt kê được cho các chị cùng phòng ở công ty tham khảo. Những bà chị đã có con nhìn thấy "list" của mình mà cười sặc sụa... chỉ vì mình chẳng có tí tẹo kinh nghiệm nào. Nghe các chị hướng dẫn mình mới nhận ra rằng đáng lẽ mình phải hỏi han từ lâu rồi mới phải, theo lời các chị thì nếu mua hết list của mình, có thể dùng cho 3 đứa trẻ tới 2 năm, như vậy là quá tốn kém.

Cuối cùng mình đã mua sắm theo gợi ý mà các chị cho là "siêu tiết kiệm" như sau:

- Quần áo: Xin được 1 ít của những mẹ đã có con giờ không dùng đến và chỉ mua thêm 5 chiếc áo, 10 chiếc quần bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt để bé không bị nóng. Mình cũng chú ý chọn loại may lộn ra ngoài để tránh đè vào da con khi mặc.

Vì sinh con vào mùa thu nên mình mua quần áo dài tay, mua dự phòng một vài bộ dày một chút để mặc khi trời se lạnh.

Meo mua sam do so sinh

- Mũ thóp: 3 cái; bao tay bao chân: 10 đôi.

- Gối nằm: 2 chiếc, một bộ chặn bằng vỏ đỗ; băng rốn (3 hộp để dùng cho đến khi bé rụng rốn); gạc rơ lưỡi 30 cái vì mình thấy bác sĩ nói dùng gạc rơ lưỡi cho bé giúp hạn chế viêm họng.

- 2 bình sữa, 1 loại 120ml và 1 loại 240ml; 1 bình nhỏ để uống nước; 1 cốc, 1 thìa; 1 bộ cọ bình sữa.

Mình nghe nói bọn trẻ con rất thích ngậm ti giả nhưng cũng tùy đứa, dù không biết con mình có thích hay không nhưng mình vẫn mua trước 1 cái.

- Dầu gội đầu, phấn thơm, sữa tắm, kem chống hăm, nước muối sinh lý, nhiệt kế... cho bé mình cũng mua đầy đủ. Mình chọn những loại ghi rõ dành cho trẻ sơ sinh.

- Tăm bông: 1 hộp; khăn sữa: 30 cái; khăn xô tắm: 3 cái; khăn bông: 2 cái; 1 chậu tắm dài, 1 chậu rửa mặt; 1 chậu vệ sinh; 1 màn chụp.

- Mình không dùng tã cuốn mà nghe các chị cho con mặc quần luôn, thế nên mình mua 1 bịch tã dán loại nhiều nhất, xác định là hết thì mua tiếp chứ không mua tích trữ vì nhà chật.

- Mình mua sẵn một hộp sữa bột để cho bé ăn lúc mới sinh vì chắc chắn lúc đó mẹ cũng chưa có sữa ngay, nhất là trong trường hợp mình phải sinh mổ. Mình cũng mua sẵn 1 máy hâm sữa để dùng trong trương hợp cần dùng.

Sau khi mua những vậy dụng này, mình ngồi nhẩm lại thì thấy tương đối đầy đủ. Giờ chỉ còn yên tâm chờ đón con yêu ra ngoài nữa thôi. Thế nhưng, thỉnh thoảng ngó nghiêng thấy sản phẩm hay, mình lại nghĩ mình cần mua nữa cho con. Các mẹ có con cho mình hỏi, mình mua sắm như thế đã tiết kiệm và đầy đủ chưa?

Lan Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI