Meghan Markle bất lợi trong vụ kiện báo chí Anh

02/05/2020 - 09:34

PNO - Trước phiên xét xử chính thức, Toà án tối cao London đưa ra phán quyết có phần bất lợi cho Meghan Markle trong vụ kiện báo chí Anh.

Theo CNN, phán quyết của Tòa án tối cao London được xem là “chiến thắng sớm” cho trang Mail on Sunday trong vụ kiện với nữ diễn viên Megan Markle (38 tuổi). Cụ thể, toà án bác bỏ những bài viết được cho là tiêu cực về Meghan do trang Mail on Sunday đăng tải.

Toà cho rằng những bài báo do phía pháp lý của Meghan cung cấp không cần thiết cho vụ kiện hiện tại. Toà sẽ tập trung vào các khiếu nại liên quan đến việc Mail on Sunday xâm phạm quyền riêng tư, vi phạm bản quyền và luật bảo vệ tài liệu/thư từ cá nhân.

Hình ảnh Meghan bên cạnh bố khi còn thân thiết với ông và hình ảnh cô chụp cùng chồng Harry.
Hình ảnh Meghan bên cạnh bố khi còn thân thiết với ông và hình ảnh cô chụp cùng chồng Harry.

Người đại diện của Meghan cho biết phán quyết của toà không ảnh hưởng đến “yếu tố cốt lõi” của vụ việc. Tuy nhiên, người này cho rằng có đôi chỗ khó hiểu khi toà án cho rằng không cần xem xét yếu tố trung thực, khách quan của những bài báo viết về Meghan.

“Chúng tôi cảm thấy sự trung thực, liêm chính của các bài viết là yếu tố quan trọng cho thấy cách làm việc thiếu trách nhiệm của Mail on Sunday. Tuy nhiên, chúng tôi tôn trọng phán quyết” - vị đại diện nói.

Trước đó, Mail on Sunday đã đăng tải nhiều nội dung trong lá thư mà Meghan gửi cho bố ruột – ông Thomas Markle (75 tuổi) vào tháng 8/2018. Meghan cho rằng nội dung bài viết có nhiều câu từ bị cắt ghép nhằm làm xấu đi mối quan hệ giữa hai cha con; rằng cha cô đã bị làm phiền và bị báo chí dụ dỗ.

Trong các tài liệu được phía Meghan nộp cho toà có tin nhắn trao đổi giữa hoàng tử Harry và ông Thomas Markle – thời điểm này vẫn đang là bố vợ tương lai. Trong đó, Harry cầu xin ông Thomas ngừng tiếp xúc với báo chí trước khi đám cưới giữa anh và Meghan diễn ra. Tuy nhiên, ông Thomas Markle đã không trả lời tin nhắn và vẫn tiếp tục chia sẻ nhiều thông tin với báo chí. Ông Thomas nói với trang tin TMZ rằng ông bị đau tim nên không thể đến dự lễ cưới của con gái.

Meghan và bố ruột không nói chuyện với nhau trong một thời gian dài vì nhiều bất đồng. Vụ kiện với báo chí Anh liên quan trực tiếp đến ông Thomas Markle vì ông là người công bố lá thư với trang Mail on Sunday. Ông Thomas nói mình rất áp lực khi công bố lá thư nhưng muốn mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về tình cảm giữa cha con ông, vì có nhiều nội dung “đau lòng” khác mà Thomas vẫn chưa công bố.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI