Mẹ muốn tôi lấy chồng để... giữ danh dự cho cha dượng?

13/01/2022 - 19:00

PNO - Bất cứ ai, bất cứ hoàn cảnh nào, người ta chỉ nên kết hôn vì chính bản thân mình, chứ không thể vì ai, hay để cho ai đó yên tâm.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Ba mẹ em ly hôn khi em vừa chín tuổi. Còn nhỏ, nhưng em không thể nào quên được cuộc sống gia đình quá bất hạnh khi đó. Ba em nát rượu, bài bạc, gái gú... Cái gì cũng có. Cứ say vào hay hết tiền, thậm chí cãi nhau với nhân tình, là ông lôi mẹ em ra đánh. Nhiều người động viên lắm, mẹ em mới dám ly hôn.

Sau đó, mẹ lấy chồng thứ hai, mang theo em về nuôi. Ba dượng em là người hiền lành, nhưng lại hay ghen tuông. Ông hành hạ mẹ em theo cách khác.

Dù đỡ tệ hơn ba ruột em, nhưng những buồn khổ của mẹ em khi bị ông dằn vặt cũng in sâu vào đầu em. Tuy nhiên, riêng với em, ông rất thương và chiều chuộng. Em thật sự coi ông như một người cha.

Vì tất cả những ấn tượng thời thơ ấu, em không tha thiết lấy chồng nữa. Em chỉ muốn học và gầy dựng sự nghiệp. Em đã học xong đại học và đi làm được vài năm, nhưng nguyện vọng của em là lấy học bổng, đi nước ngoài và tiếp tục phấn đấu.

Thế nhưng tuần rồi, mẹ em khóc, nói với em là người thân của em xì xầm, cho rằng em thờ ơ với chuyện gia đình, chồng con, chắc vì bị cha dượng xâm hại rồi. Chứ làm gì có con gái 27, 28 tuổi mà nhìn đàn ông dửng dưng như thế.

Mẹ nói em hãy vì mẹ, vì cha dượng mà lấy chồng đi, để giữ thanh danh cho gia đình. Em thương mẹ và thương cha dượng. Ông càng già càng hiền và rất thương em. Mẹ nói biết mọi người nói thế, ông cũng bỏ ăn mấy bữa, cứ đêm là thở dài, hút thuốc suốt...

Em phải làm sao hả chị?

Lan Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lan Anh thân mến,

Chẳng cần dài dòng, vòng vo làm gì, Hạnh Dung khẳng định rằng bất cứ ai, bất cứ hoàn cảnh nào, người ta chỉ nên kết hôn vì chính bản thân mình, chứ không thể vì ai, không thể để cho ai đó được yên tâm, vui vẻ, danh giá, càng không thể để thanh minh thanh nga cho một điều gì đó.

Miệng lưỡi người đời đôi khi rất ác độc, soi mói, nhất là trong thời buổi những câu chuyện cha dượng - con gái, dì ghẻ - con chồng hết sức nhạy cảm thế này. Bạn và gia đình hãy bỏ ngoài tai mọi điều xầm xì ác ý như vậy.

Hãy tin vào sự trong sáng của bản thân. Hãy xây dựng hình ảnh một cuộc sống gia đình hạnh phúc, êm ấm, có sự chăm sóc, kính trọng, yêu thương giữa con cái với cha mẹ và ngược lại.

Tình cảm hiếu nghĩa của em với người cha dượng chắc chắn, vào một lúc nào đó, đủ cho nhiều người phải xấu hổ vì sự ác độc trong suy nghĩ và lời nói của mình.

Ngược lại, nếu yêu thương em, cha mẹ em sẽ hiểu rằng không thể bắt em hy sinh chính bản thân mình để chứng minh với thiên hạ điều gì đó.

Chúc gia đình em được vững vàng trong "bão táp" thị phi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI