Mẹ không đi khám thai, em bé Sơn La chào đời với dây rốn quấn 6 vòng quanh cổ

08/08/2020 - 19:08

PNO - Bé trai ở Sơn La chào đời nặng 2600 gram. Khi đón trẻ ra, các bác sĩ cũng vô cùng bất ngờ vì bé có 6 vòng nhau quấn quanh cổ.

Em bé Sơn La chào đời 6 vòng rau quấn quanh cổ
Em bé Sơn La chào đời với 6 vòng nhau quấn quanh cổ.

Chiều 8/8, bác sĩ Đặng Thị Diệp - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La - cho biết, rạng sáng nay, các bác sĩ của bệnh viện đã mổ cấp cứu thành công cho bé trai nặng 2600 gram. Khi đưa trẻ ra khỏi bụng mẹ, chính các bác sĩ cũng vô cùng bất ngờ vì bé có 6 vòng nhau quấn quanh cổ.

Nằm trên giường hậu sản, sản phụ tên L.T.B., 34 tuổi, cho hay, đây là lần thứ 4 chị mang thai. Chị không siêu âm định kỳ, chỉ xác định thai đủ tháng là đến bệnh viện đẻ. Lần sinh này, chị đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu chờ sinh. Tại đây, vào sáng 7/8, sản phụ được chẩn đoán ngôi ngược, chưa có dấu hiệu chuyển dạ, được chỉ định theo dõi.

Đến 1g sáng 8/8, thai phụ xuất hiện vỡ ối, kíp trực ngay lập tức hội chẩn mổ cấp cứu. Các bác sĩ giải thích, khi đến viện, do thai quá to nên việc siêu âm khó xác định tình trạng nhau quấn quanh cổ thai nhi. Nếu thai phụ siêu âm định kỳ chắc chắn sẽ phát hiện sớm và dự phòng tốt trước sinh. Trường hợp mổ sinh thành công trẻ 6 vòng dây rốn quấn quanh cổ cũng là rất may mắn, cả sản phụ và sơ sinh đều mạnh khỏe sau đó.

Bác sĩ Diệp khuyến cáo, nếu ca này không được sinh mổ kịp thời thì nguy cơ mất tim thai rất cao. Khám thai định kỳ giúp thai phụ nắm rõ tình hình phát triển của thai nhi thông qua các lần khám thai, có thể phát hiện dị tật của thai.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những bà mẹ tuân thủ lịch khám thai định kỳ có tỷ lệ thai nhi tử vong thấp hơn 5 lần và cân nặng của trẻ đúng tiêu chuẩn nhiều hơn khi được sinh ra.

Hình ảnh em bé sau lọt lòng mẹ.
Hình ảnh em bé sau lọt lòng mẹ.

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI