Mẹ Đoàn Thị Hương: 'Cả đêm tôi không ngủ chờ tin con'

01/04/2019 - 15:29

PNO - Biết tin Đoàn THị Hương sẽ được ra tù vào đầu tháng 5/2019, bà Vỳ - mẹ của Đoàn Thị Hương cho biết sẽ đợi con về rồi làm tiệc mừng. Đêm hôm trước, bà cũng mất ngủ để chờ tin con.

Ngày 1/4, trả lời phóng viên báo Phụ Nữ, bà Nguyễn Thị Vỳ - mẹ của Đoàn Thị Hương (trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cho biết mình đã mong chờ ngày này từ lâu. Trước khi Hương được đưa ra xét xử, bà Vỳ cùng người thân trong gia đình ngày nào cũng nhờ người đọc hộ tin tức của con qua báo chí, internet.  

Me Doan Thi Huong: 'Ca dem toi khong ngu cho tin con'
Đoàn Thị Hương sau phiên xử ngày 1/4. Ảnh: AFP

“Ngày hôm trước có nhiều người cũng sang động viên nhưng mình suy nghĩ nhiều quá, cả đêm không ngủ chỉ vì chờ tin từ phiên tòa sáng nay. Đến sáng nhiều người trong gia đình đã tập trung ở nhà tôi để chờ thông tin về tòa án. Khi người ta đọc tin tức biết Hương sắp được thả, tôi vui quá, hoan hô ầm ĩ. Khi nào con về chúng tôi sẽ mở tiệc ăn mừng”, bà Vỳ vui mừng nói.

Bà Vỳ cũng cho biết, từ khi nhận được thông tin Đoàn Thị Hương sẽ được thả vào đầu tháng 5 tới, hàng xóm láng giềng đã qua nhà chúc mừng, ai cũng tỏ ra phấn khởi vì thông tin này. Trong hai năm qua, gia đình bà Vỳ đã rất mệt mỏi để tìm cách hỗ trợ cho con gái ở nơi đất khách quê người. Việc Hương được giảm án và được thả sớm đã giúp bà Vỳ trút được gánh nặng.

Mẹ của Đoàn Thị Hương cũng chia sẻ, chồng mình là ông Đoàn Văn Thạnh sẽ trở về Việt Nam vào sáng ngày 2/4. Được biết, ngày 28/3, nhờ sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Thạnh được sang Malaysia để tham dự phiên tòa xét xử con gái mình. Ở xứ người, ông Thạnh cũng được Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tạo điều kiện trong việc ăn ở, sinh hoạt.

“Lúc ông ấy gọi về nói rằng được hỗ trợ rất tốt, nhân đây tôi cũng xin cảm ơn Chính phủ Việt Nam cùng các cá nhân, tổ chức đã giúp đỡ gia đình trong những lúc khó khăn như vậy. Từ ngày ông ấy đi, tôi vừa phải làm công việc hàng ngày là quét chợ, trông xe. Vừa làm vừa lo nghĩ nên cơ thể mệt mỏi, tưởng đổ bệnh đến nơi nhưng khi nhận được tin Hương sắp được thả, tôi lại khỏe trở lại”, bà Vỳ nói.

Như đã thông tin trước đó vào ngày 13/2/2017, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) bị cáo buộc đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt một công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur. Người đàn ông này tử vong không lâu sau đó, Hương và Siti Aisyah dự kiến được đưa ra xét xử vào tháng 10/2017 nhưng phiên tòa đã bị hoãn nhiều lần do những vấn đề phát sinh trong quá trình điều tra.

Me Doan Thi Huong: 'Ca dem toi khong ngu cho tin con'
Đoàn Thị Hương được đưa đến tòa. Ảnh: AFP

Đến sáng hôm nay, tòa án tại Malaysia đã tiếp tục phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương với cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol. Tại phiên tòa, các công tố viên cho biết đã đề nghị thay đổi tội danh đối với Đoàn Thị Hương, từ "giết người" sang "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm". Theo luật của Malaysia, tội danh này có hình phạt tối đa lên tới 10 năm, trong trường hợp nhẹ hơn thì phạt hành chính, phạt roi, hoặc kết hợp hai trong số các hình phạt trên. 

Kết thúc phiên tòa, tòa Thượng thẩm Shah Alam tuyên án Đoàn Thị Hương 3 năm 4 tháng tù giam vì tội danh "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm". Thời gian giam giữ bắt đầu được tính từ thời điểm Hương bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vào ngày 15/2/2017. Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam đã quyết định giảm 1/3 thời gian thi hành án trên danh nghĩa "khoan hồng". Điều này có nghĩa là Hương sẽ được ra tù vào tuần đầu tháng 5 tới.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI