Mẹ có thực sự quan tâm đến chất lượng đường dùng hằng ngày?

19/09/2020 - 15:08

PNO - 80% nội trợ Việt Nam vẫn chưa thực sự quan tâm đến chất lượng đường dùng trong gia đình. Bạn có là một trong số đó?

Hiện nay, trung bình mỗi người Việt tiêu thụ gần 46,5g đường/ngày. Quan trọng là thế nhưng câu chuyện về chất lượng của loại gia vị này lại bị xem nhẹ. Nhiều gia đình vẫn còn thói quen dùng những loại đường không nhãn mác, xuất xứ.

Vì chủ quan nên thờ ơ với chất lượng

Sự thờ ơ của nhiều bà nội trợ đối với chất lượng đường chủ yếu xuất phát từ sự chủ quan. Minh chứng rõ nhất cho việc này chính là sự lên ngôi của các loại đường cột chun, được bán tràn lan quanh các chợ truyền thống và những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Tuy không hề biết xuất xứ hay chất lượng như thế nào, nhưng cả người bán lẫn người mua vẫn vô tư tiêu thụ những bịch đường vô danh. Phần lớn họ đều mua vì ưu tiên giá cả và thuận tiện. Như chị Lan, một tiểu thương, chia sẻ:

Chị bán chủ yếu cho hàng xóm thôi! Hễ nhà hết thì ghé mua, vừa nhanh vừa tiện, lại rẻ”.

Bên cạnh giá cả cạnh tranh và tiện lợi, nguyên nhân dẫn đến thói quen chọn mua đường một cách dễ dãi của các bà nội trợ Việt còn đến từ suy nghĩ sai lệch.

“Nước chấm thì mình mới chọn xem loại nào ngon. Chứ đường thì bịch nào cũng ngọt giống nhau mà!” (chị Quỳnh, 27 tuổi, nội trợ).

Chính vì quan niệm “đường nào cũng giống nhau” mà hầu hết người Việt, dù khắt khe trong việc chọn nguyên liệu, chọn thức ăn, nhưng lại dễ dãi, thờ ơ với chất lượng của loại đường dùng mỗi ngày.

Từ đó, đường không nhãn mác cứ thế trôi nổi trên thị trường. Không truy xuất được nguồn gốc, chẳng biết thành phần sản xuất ra sao, người tiêu dùng đã vô tình "đặt cược" sức khỏe của gia đình mình khi tiêu thụ các loại đường vô danh.

Để chọn được đường chất lượng cần quan tâm những tiêu chí nào?

Nếu đã chẳng tiếc tiền để mua thực phẩm sạch từ những thương hiệu uy tín, vậy tại sao lại không thể đầu tư hơn cho đường trắng - một loại gia vị dùng mỗi ngày?

Để chọn được đường sạch chất lượng, chúng ta cần cân nhắc đến 3 yếu tố: thương hiệu, nguồn nguyên liệu và quá trình sản xuất.

- Chọn thương hiệu uy tín 

Để chọn được đường sạch chất lượng, chỉ quan tâm đến nhãn mác thôi vẫn chưa đủ. Người tiêu dùng còn phải cân nhắc đến uy tín của thương hiệu. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chất lượng, với mức giá cạnh tranh, đến từ những thương hiệu uy tín có thâm niên, điển hình như đường mía Biên Hòa với “tuổi đời” đến 50 năm. Với các lựa chọn này, bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng đường dùng trong gia đình.

- Nguồn nguyên liệu

Muốn có đường sạch thì nguồn nguyên liệu phải thực sự thuần khiết. Ví dụ, khi chọn đường mía, người tiêu dùng nên quan tâm đến nguồn gốc và phương thức trồng trọt mía. Các chị em nên chọn loại đường làm từ mía không biến đổi gen. Ngoài ra, quy trình canh tác cũng đảm bảo không lạm dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu…

- Quá trình sản xuất

Câu chuyện về các loại đường trôi nổi được sản xuất nhờ các loại hóa chất tẩy trắng hoặc nhuộm màu để “hóa” thành đường vàng đã không còn xa lạ với các bà nội trợ. Chính vì vậy, quá trình sản xuất cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu tâm. 

Người dùng nên chọn đường trắng đến từ các thương hiệu uy tín, được sàng lọc và làm trắng nhờ các công nghệ tiên tiến, hiện đại như công nghệ carbonat hóa… Đường sẽ giữ được độ tinh khiết mà không cần lạm dụng hóa chất tẩy trắng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chỉ với 3 tiêu chí này, tin rằng người tiêu dùng đã có thể đủ "thông thái" để lựa chọn được sản phẩm đường sạch, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Đường mía Biên Hòa - Đường sạch ngọt lành cho triệu gia đình Việt

Với nguồn nguyên liệu từ 100% mía không biến đổi gen, đường mía Biên Hòa tuân thủ những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhằm mang đến từng hạt đường ngọt lành thuần khiết cho bữa cơm của triệu gia đình Việt:

+ Công nghệ carbonat hóa hiện đại giúp loại bỏ tạp chất mà vẫn giữ nguyên độ tinh khiết.

+  Hoàn toàn không sử dụng hóa chất tẩy trắng.


Hoàng Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI