Máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan do cảnh báo giả

25/12/2018 - 14:03

PNO - Ngày 25/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết chuyến bay VJ861 của hãng Vietjet phải hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Cụ thể, tàu bay cất cánh từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) để đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khoảng 2 tiếng bay, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5g20 ngày 25/12.

May bay Vietjet ha canh khan cap o Dai Loan do canh bao gia
Do cảnh báo kỹ thuật, máy bay Vietjet phải hạ cánh tại Đài Bắc để kiểm tra.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh báo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

“Để khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 làm việc với nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI