Máy bay Su-30 gặp nạn: Lời kể từ ngư dân và phi công Nguyễn Hữu Cường

15/06/2016 - 23:04

PNO - "Tôi lấy đèn pin ra soi, thấy ánh sáng như lửa của que diêm quẹt phát ra từ phía bóng đen. Nhận ra có người cần cứu nạn...", ông Lệ kể lại.

Sau khi lực lượng chức năng đã đưa Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường cập bến an toàn và đầu giờ chiều nay (15/6), chiều tối cùng ngày trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Nghệ An cho hay, hiện tại chưa có thêm thông tin gì mới về Thượng tướng phi công Trần Quang Khải (43 tuổi), Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923.

Hiện tại các cấp, các ngành chức năng đang tập trung đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu nạn phi công còn lại, ông Nguyên thông tin.

May bay Su-30 gap nan: Loi ke tu ngu dan va phi cong Nguyen Huu Cuong
Lực lượng chức năng họp bàn phương án triển khai tìm kiếm. Ảnh: Vnexpress

Cũng theo ông Nguyên, để phục vụ cho công tác tìm kiếm lực lượng chức năng cũng huy động nhiều phương tiện tích cực tìm kiếm. Cụ thể đã có 56 tàu tham gia tìm kiếm, bao gồm 6 tàu của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, biên phòng và 50 tàu cá của ngư dân.

Theo nguồn tin Vnexpress, tại trụ sở Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn thị xã Cửa Lò (Nghệ An), kể lại thời khắc cứu sống vị thiếu tá phi công gặp nạn, ngư dân Phan Văn Lệ (trú Hà Tĩnh) cho hay khoảng 4h sáng nay, sau một đêm buông neo nghỉ trên vùng biển gần Hà Tĩnh, mọi người đang chuẩn bị nổ máy tàu đi tiếp thì nghe tiếng kêu cứu cách khoảng vài chục mét.

Nhìn ra xa, ông Lệ thấy một bóng đen, sau đó là những tiếng gọi "thuyền ơi, thuyền ơi, cứu với". "Tôi lấy đèn pin ra soi, thấy ánh sáng như lửa của que diêm quẹt phát ra từ phía bóng đen. Nhận ra có người cần cứu nạn, tôi lập tức nói anh em buông thuyền thúng, thả neo xuống cứu người", ông Lệ nhớ lại.

May bay Su-30 gap nan: Loi ke tu ngu dan va phi cong Nguyen Huu Cuong
Phi công Nguyễn Hữu Cường được đưa về đất liền an toàn. Ảnh: Internet

Kéo được người lên thuyền, biết đó là thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - phi công gặp nạn trên chiếc Su-30 báo chí vừa đưa tin, mọi người đều vui mừng.

Trả lời Tuổi Trẻ qua điện thoại từ tàu cá HT-20219 TS của ông Phạm Văn Lệ, phi công Nguyễn Hữu Cường nói: “Sức khỏe của tôi vẫn ổn, chỉ bị xây xát nhẹ ở vùng tay, cổ do lúc nhảy dù xuống biển dây dù vướng trúng, tôi chỉ hơi đau ở vùng lưng”.

Thiếu tá Cường cho biết sáng 14/6 khi anh cùng phi công Khải thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện từ sân bay Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đến khu vực đảo Mắt (Nghệ An) thì gặp sự cố.

Video đón phi công Nguyễn Hữu Cường cập bến:

“Chúng tôi bung dù để thoát khỏi máy bay, lúc đó tôi nhìn thấy anh Khải nhảy ra trước tôi cách chừng vài phút”, anh Cường kể lại.

Vị trí anh Cường được cứu cách đảo Mắt chừng hơn 25 hải lý về phía Đông Bắc. Khi lên thuyền, anh Cường được các ngư dân trên tàu cá ông Lệ trùm chăn giữ ấm và cho ăn uống để giữ sức khỏe.

Hiện, công tác tìm kiếm phi công Trần Quang Khải đang được cơ quan chức năng hết sức quan tâm.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI