Mất thẻ bảo hiểm y tế làm sao khôi phục trong mùa giãn cách xã hội?

15/06/2021 - 07:01

PNO - Từ 1/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT bằng giấy.

Bạn Nguyễn Tiến Đông, quê Đồng Nai, sinh viên đại học tại TPHCM, hỏi: 

Em đăng ký mua bảo hiểm y tế (BHYT) cả năm với trường, nhưng các bạn trong lớp làm thất lạc. Bây giờ đang giãn cách xã hội, em phải đến cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) nào để khôi phục thẻ? Em nghe nói có thể đi khám bệnh không cần thẻ BHYT có đúng không?

Ông Trần Dũng Hà - Phó giám đốc BHXH TPHCM - trả lời:
Từ 1/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT bằng giấy. 

Để cài đặt ứng dụng VssID, bạn dùng điện thoại thông minh (hệ điều hành Android và iOS) để tải ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam. Sau đó đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với BHXH Việt Nam. Tiếp theo, bạn sẽ in tờ khai (ký và ghi rõ họ tên), nộp tờ khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của BHXH nơi đã đăng ký (hoặc nơi gần nhất); xuất trình chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu để xác minh thông tin. Nếu gặp khó khăn trong việc in tờ khai, người tham gia có thể đến cơ quan BHXH để được hỗ trợ in tờ khai.

Riêng đối với cá nhân dưới 18 tuổi chưa được cấp căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thực hiện đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH (đăng ký thông qua tài khoản của bố/mẹ hoặc người giám hộ) thì không cần đến xác minh thông tin. 

Hạnh Chi (thực hiện)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI