Mất sạch tiền vì đi "máy bay ảo" về Việt Nam

13/07/2021 - 17:24

PNO - Đánh vào tâm lý của nhiều người Việt đang ở nước ngoài muốn về Việt Nam, các đối tượng lừa đảo đã lập ra các chuyến bay ảo để lừa bán vé.

Theo đại diện Vietnam Airlines (VNA), gần đây hãng này nhận được nhiều yêu cầu từ khách hàng nhờ xác thực các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam do hãng thực hiện theo hình thức thuê chuyến. Qua kiểm tra, VNA phát hiện nhiều chuyến bay không tồn tại nhưng lại được một số tổ chức, cá nhân quảng cáo bán vé nhằm mục đích trục lợi từ tiền mua vé của khách bay.

Đại diện hãng bay khuyến nghị khách hàng cần cẩn trọng khi mua vé bay dưới hình thức thuê chuyến về Việt Nam. Ảnh: Quốc Thái
Đại diện hãng bay khuyến nghị khách hàng cần cẩn trọng khi mua vé bay dưới hình thức thuê chuyến về Việt Nam. Ảnh: Quốc Thái

Hãng đã khuyến nghị khách hàng nên tìm hiểu kỹ về đơn vị bán vé trước khi giao dịch để đảm bảo mua vé của tổ chức uy tín hoặc đại lý được hãng ủy quyền chính thức nhằm tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá. 

"Trong trường hợp khách hàng gặp vấn đề phát sinh sau khi giao dịch tại các đơn vị bán vé không chính thức, khách hàng nên thông báo cho VNA để phối hợp kiểm tra và liên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật", đại diện VNA cho biết thêm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI