Mát lòng chứng kiến người Việt liên tiếp hành động đẹp

01/05/2016 - 07:09

PNO - Người dân địa phương đã mang quan tài ra ven tuyến đường HCM chạy qua để quyên góp tiền của người đi đường, hỗ trợ chi phí chôn cất

Mat long chung kien nguoi Viet lien tiep hanh dong dep
Người dân quyên góp chi phí mai táng nạn nhân. Ảnh: Soha

Khoảng 7h sáng 30/4, trong lúc đi làm rẫy, ông AMa Đoă ( trú tại buôn Cuôr Dăng B, xã Cuôr Dăng, huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) tá hỏa khi phát hiện một xác chết đang trong qua trình phân hủy. Người này sau đó đã trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng địa phương.

Sau khi phát hiện, nhiều người dân tại khu vực này đã kéo đến xem. Tuy nhiên, vì thi thể của nam thanh niên này đã bốc mùi nên mọi người đứng xung quanh rẫy đợi cơ quan chức năng đến để kiểm tra.

Thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là một nam thanh niên cao khoảng 1m62. Nạn nhân chết khoảng 3-4 ngày trước đó, trên người nạn nhân vẫn còn mặc quần áo, không có đấu hiệu hình sự. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục thông tin tại địa phương để gia đình nạn nhân biết, đồng thời tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong

Do thi thể nam thanh niên chết trong giai đoạn phân hủy chưa rõ danh tính và chưa có người thân, nên người dân địa phương đã mang quan tài ra ven tuyến đường HCM chạy qua để quyên góp tiền của người đi đường, hỗ trợ chi phí chôn cất.

Hành động đẹp này được dư luận hết sức ủng hộ. Họ cho rằng, nó thể hiện một nét đẹp truyền thống trong văn hóa của người Việt. Dẫu chẳng thân quen nhưng ''Nghĩa tử là nghĩa tận''.

Đây không phải lần đầu mà người dân có hành động đẹp, gần đây nhất, vào 14h chiều 27/4 trên cầu Gò Dưa, Phường Tam Bình, (Quận Thủ Đức, TP.HCM), khi né người phụ nữ đang lên cầu, chiếc xe tải bị nghiêng khiến hàng trăm thùng bia đổ tràn xuống đường. Thay vì xâu xé nhau để hôi bia, rất nhiều người đi đường đã dừng xe giúp tài xế xe tải nhặt những chai bia còn nguyên vẹn lại.

Một hành động đẹp khác của người Việt cũng được ghi nhận, vào rạng sáng ngày 25/4, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn gần ngã tư Rộ, thuộc thôn Trung Đức, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Khi nhóm thanh niên đang đi đường đã phát hiện một người nằm bất tỉnh giữa đường, xung quanh máu chảy lênh láng.

Ngay lúc đó, nhóm thanh niên lập tức gọi xe cấp cứu, liên hệ với công an và lần theo điện thoại của nạn nhân để gọi người nhà.

Đồng thời, giữa lúc trời đang mưa to, nhóm thanh niên này đã dùng dù và áo mưa mình đang mặc, dựng lều che chắn cho nạn nhân, còn bản thân họ thì đội mưa chờ xe cấp cứu tới.

Anh Nguyễn Quốc Huy (27 tuổi, Thanh Chương, Nghệ An), người đầu tiên phát hiện ra nạn nhân bị tai nạn giao thông trong đêm khuya, cũng là người huy động các thanh niên khác đứng che mưa giúp nạn nhân cho rằng:

''Chúng tôi giúp người đâu vì hai tiếng cảm ơn. Giữa đường gặp người bị nạn thì xông vào giúp đỡ là điều hết sức bình thường, chuyện ơn huệ chúng tôi không để bụng đâu''

Huy Dân  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI