Mất ăn, mất ngủ vì con gà nuốt chửng...con gà?

29/10/2015 - 07:26

PNO - Con gà trống nuốt chửng gà con như nuốt giun, khi bị nhốt vào lồng nó làm đủ mọi cách dụ gà con đến gần rồi tấn công.

Ăn thịt gà con

Con gà “ác” này đang thuộc sở hữu của ông Thạch Văn Được (47 tuổi, ngụ xã Phú Lâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng).

Ông Được cho biết: “Khác với những con gà đá khác, con gà này có rất nhiều đặc điểm khác thường. Không chỉ có bộ mã đẹp, đôi chân của nó cũng thuộc hàng độc nhất. Đặc biệt hơn, chú gà này rất dũng mãnh khi đọ sức với những con gà khác”.

Ông Được cũng cho biết, không hiểu vì lý do gì mà từ ngày mua con gà này về, đàn gà con của ông cứ mất dần một cách bí ẩn. Lúc đầu, ông nghĩ do rắn ăn mất nên bắt gà con nhốt riêng trong nhà. Thế nhưng, tình trạng mất gà con vẫn không hề thuyên giảm.

“Nuôi gà nhiều năm nay, tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng lạ tới vậy. Nếu là rắn mò vào ăn thì phải vào ban đêm, đằng này gà con chỉ mất vào ban ngày. Cũng vì chuyện này quá lạ thường nên tôi bỏ công theo dõi”, ông Được cho biết.

Mat an, mat ngu vi con ga nuot chung...con ga?
Ông Được và con gà nuốt chửng gà con.

Ông Được phát hiện, con gà “ác” mới mua về liên tục mổ gà con rồi nuốt chửng. Ông Được nói: “Từ khi nuôi gà tới nay, tôi chưa từng thấy một con gà nào kỳ quái tới vậy. Ngay cả việc đánh gà con cũng ít thấy rồi chứ đừng nói tới việc ăn, nuốt chửng cả một chú gà con như vậy”.

Trắng đêm thức canh chừng gà

Kể từ khi đưa con gà “ác” về nuôi, đã có 20 con gà con bị nó nuốt chửng. Bất kể lúc có người hay không, chỉ cần chú gà con nào tới gần nơi nhốt gà “ác” là đều không còn đường thoát. Nhiều khi bị nhốt tách biệt, con gà này còn tìm cách dụ gà con tới gần để ăn.

Nhiều người vừa vì lòng hiếu kỳ lại vừa muốn thử xem thực hư thế nào nên đã mang cả một chú gà con tới nhà ông Được để thử. Khi tận mắt chứng kiến chú gà này nuốt gà con, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng.

Ông Thạch Phách (75 tuổi, ngụ tại địa phương) nói về con gà lạ thường của ông Được: “Việc nuốt gà con của nó là ngoài sức tưởng tượng của nhiều người”.

Cũng từ sau những lần thử đó, thông tin về con gà ăn thịt đồng loại của ông Được lan truyền đi xa hơn. Hơn một tuần nay, gia đình ông Được đón tiếp hàng trăm lượt khách từ khắp mọi nơi tới xem gà.

Ông Được chia sẻ: “Phần lớn người đến đây là vì lòng hiếu kỳ nhưng cũng không ít người đến vì muốn sở hữu chú gà này. Có nhiều người từ TP. Hồ Chí Minh hay tin chú gà này, đã đánh cả ô tô xuống hỏi mua”.

Sợ mất gà quý nên ông Được và người cháu đã phải phân công nhau canh giữ chú gà này. Ông Được cho biết: “Mấy ngày nay, đêm nào tôi cũng thấp thỏm, cứ nghe tiếng động lạ ngoài vườn là phải dậy rọi đèn xem xét”.

Theo ông Được, việc nhiều người tìm tới không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình ông mà còn khiến ông gặp phải rắc rối từ phía chính quyền địa phương khi để nhiều người tụ tập tại nhà.

  • Phạm Xuân
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI