Manulife lên tiếng trước thông tin thỏa thuận với khách hàng

08/05/2023 - 22:49

PNO - Munulife sẽ gặp gỡ các khách hàng gửi đơn khiếu nại trước ngày 30/4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30/6 tới đây.

Tối 8/5, đại diện Manulife Việt Nam cho biết, sẽ liên hệ đến các khách hàng của ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để cùng thảo luận giải quyết khiếu nại.

Theo đó, ngay sau dịp lễ vừa rồi, Manulife đã bắt đầu tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng và đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5/2023. “Tính đến cuối tuần rồi, chúng tôi đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng và bước đầu đạt được các kết quả khả quan. Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng của ngân hàng SCB đã gửi đơn khiếu nại đến trước ngày 30/4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30/6/2023” – đại diện Manulife nói.

Manulife cho biết sẽ có giải pháp
Manulife cho biết sẽ có giải pháp giải quyết cho khách hàng khiếu nại về sản phẩm "Tâm an đầu tư"

Theo Manulife, việc gặp gỡ thảo luận để đưa các giải pháp cho khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng của ngân hàng này xảy ra vào tháng 10 năm ngoái là một quyết định không hề dễ dàng của Manulife. Vì thế đơn vị này cần nhiều thời gian để cân nhắc.

“Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của chúng tôi bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan. Sau buổi đối thoại trực tiếp, hai bên sẽ ký kết bản thỏa thuận giải quyết khiếu nại với các nội dung đơn giản, rõ ràng, thể hiện sự đồng thuận về kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên” – đại diện Manulife nhấn mạnh.

Trước đó, nhiều khách hàng khiếu nại với Manulife rằng đến ngân hàng SCB gửi tiết kiệm nhưng lại thành mua bảo hiểm nhân thọ. Vào cuối tháng 4 vừa qua, hàng trăm người đã gửi đơn tập thể lên Công an TPHCM tố cáo SCB và Manulife về việc bị giả chữ ký, ký hợp đồng bảo hiểm nhưng chưa gặp đại lý bảo hiểm, bị chuyển tiền từ ngân hàng tới công ty bảo hiểm trước khi hợp đồng bảo hiểm được giao kết…

 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI