Manulife lên tiếng sau phát ngôn "sốc" của một quản lý kinh doanh đối với diễn viên Ngọc Lan

10/04/2023 - 17:00

PNO - Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa phát đi thông cáo báo chí vào chiều 10/4, liên quan đến diễn viên Ngọc Lan.

Cụ thể, phía công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết: "Vừa qua có ghi nhận được thông tin về phát ngôn của một quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife Việt Nam đối với một diễn viên là khách hàng của Công ty MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây).

Diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tuyến, ấm ức vì bị tư vấn bảo hiểm lừa - Ảnh cắt từ clip
Diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tuyến, ấm ức vì bị tư vấn bảo hiểm lừa - Ảnh cắt từ clip

Chúng tôi xin được chia sẻ rằng công ty chúng tôi không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI Life. Công ty chúng tôi cũng không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện cho Manulife Việt Nam phát ngôn về vấn đề này".

Do đó, Manulife khẳng định những phát ngôn của các cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty. Đồng thời cho biết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự hiểu nhầm hoặc ảnh hưởng nào mà tình huống này có thể đã gây ra. Manulife Việt Nam luôn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tối ưu và duy trì tính chính trực của thương hiệu".

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tiếp (livestream) trên Facebook, khóc nức nở, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Theo lời chia sẻ, vào 3 năm trước, cô đã mua bảo hiểm cho mình và con trai, tổng mức phí 700 triệu đồng/năm. Do tin tưởng người tư vấn, nên cô đã ký hợp đồng, và nghĩ rằng sau 10 năm sẽ nhận cộng gốc và lãi là 10 tỉ đồng (bao gồm 7 tỉ đồng tiền gốc và 3 tỉ đồng tiền lãi cộng thêm).

Tuy nhiên, mãi gần đây cô mới bàng hoàng biết thêm thông tin: nếu đóng đến năm thứ 10, thì số tiền có thể ít hơn 7 tỉ đồng tiền gốc, chứ không cao như tư vấn ban đầu. Ngọc Lan cho biết, đã đóng tổng cộng 3 năm (2,1 tỉ đồng), năm nay là năm thứ tư - nếu đóng tiếp thì số tiền nộp vào công ty bảo hiểm là 2,8 tỉ đồng.

"Cái mình bức xúc là tư vấn dụ dỗ mình mọi cách để ký và mình không đọc hợp đồng, nên con số sau 10 năm rút ra không đúng con số thỏa thuận, và phía công ty không chăm sóc một tí gì cả và bảo đây là quy định của công ty" - cô chia sẻ thêm trên trang cá nhân.

Ngoài ra, cô phản ánh, hợp đồng bảo hiểm được thiết kế không đúng nhu cầu của bản thân. Ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm phụ - phí bị mất theo từng năm.

Ngay sau đó, một bài viết ghi nhận phỏng vấn ý kiến được cho là của Giám đốc kinh doanh khu vực của Manulife. Trong bài viết, nhân vật này cho rằng Ngọc Lan đang làm quá lên, lười, dốt và có thể do nữ diễn viên cố tình tạo chiêu trò để gây chú ý.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI