Mang yêu thương lên vùng cao giữa mùa giá lạnh

12/12/2022 - 07:01

PNO - Từ ngày 7 - 9/12, đoàn từ thiện quận 6, TPHCM phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình “Ấm tình mùa đông 2022” tại 3 xã vùng biên giới huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mất gần 4 tiếng, từ TP Huế, đoàn mới đến UBND xã A Roàng để tận tay trao quà cho bà con. Ông Thái Đặng Nhật Quang - Bí thư xã A Roàng - cho biết, A Roàng là 1 trong 12 xã biên giới của huyện A Lưới, có 740 hộ dân với 3.030 nhân khẩu, hơn 98% là người dân tộc Tà Ôi, đời sống của bà con chủ yếu nhờ vào nương rẫy và cây keo. Để giảm nghèo bền vững cho đồng bào, Đảng ủy, UBND xã đã thực hiện nhiều giải pháp. 

Tuy nhiên, đến nay số hộ nghèo vẫn còn nhiều, tập trung tại các thôn sát vùng biên giới Việt - Lào. Trong đợt mưa lũ kéo dài 2 tháng nay, nhiều gia đình không thể lên rẫy mưu sinh, thức ăn dự trữ mùa mưa đã cạn. “Chúng tôi làm giấy mời bà con 10g sáng đến ủy ban xã nhận quà, nhưng mới 7 giờ bà con đã có mặt. 

Bà Trần Thị Thu Vân đại diện đoàn từ thiện cùng đại tá Đặng Ngọc Hiệu - Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế - đến thăm ông Hồ Văn Chính - 65 tuổi, tại thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt
Bà Trần Thị Thu Vân đại diện đoàn từ thiện cùng đại tá Đặng Ngọc Hiệu - Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế - đến thăm ông Hồ Văn Chính - 65 tuổi, tại thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt

Chúng tôi thật sự trân quý tấm lòng thơm thảo của quý cô bác, các nhà hảo tâm đã đến đây để san sẻ yêu thương với đồng bào vùng biên giới A Roàng chúng tôi" - ông Thái Đặng Nhật Quang bộc bạch.

Chị Hồ Thị To - ở thôn A Min - là một trong những hội viên Hội Phụ nữ xã A Roàng có hoàn cảnh khó khăn, cho biết, cuộc sống của gia đình họ dựa vào nương sắn, vườn chuối sau nhà và đi làm thuê. Năm nay mưa lạnh kéo dài đã hơn 2 tháng nên vợ chồng họ không tìm được việc làm thêm để nuôi 4 đứa con. “Cảm ơn các cô chú đã đến A Roàng tặng quà cho bà con” - chị To xúc động.

 Tại hội trường UBND xã, cũng như chị To, nhiều bà con xúc động khi thấy rất nhiều nhà hảo tâm tuổi đã lớn nhưng vẫn nhiệt tình, vượt đoạn đường dài với mưa dầm, gió rét để trao những phần quà nồng ấm giúp họ vượt qua mùa đông lạnh. Chị Hồ Thị Khiết - 28 tuổi, mẹ của 3 đứa con nhỏ ở thôn Ka Vá, xã Đông Sơn - xúc động: “Mình rất vui khi nhận được món quà ý nghĩa của các cô chú. Đây là nguồn động lực giúp gia đình mình cố gắng vượt qua khó khăn trong những ngày mùa đông giá rét".

Đại diện đoàn từ thiện tặng quà cho bà con nghèo các xã vùng biên Đông Sơn, Lâm Đớt
Đại diện đoàn từ thiện tặng quà cho bà con nghèo các xã vùng biên Đông Sơn, Lâm Đớt

Để có được những món quà cho bà con, đoàn đã chuẩn bị từ hơn 4 tháng qua. Đó là sự đóng góp của nhiều nhà hảo tâm. Bà Trần Thị Thu Vân - nguyên Chủ tịch UBND quận 6, trưởng đoàn - chia sẻ: “Tôi rất vui khi được bà con nhân dân quận 6 trao gửi những món quà để đem đến cho bà con các xã A Roàng, Đông Sơn, Lâm Đớt của huyện A Lưới. Quà tuy nhỏ nhưng bà con vui chứng tỏ tấm lòng rất lớn”.

Giữa mùa đông lạnh giá, bà con xã vùng biên A Roàng vui mừng khi nhận được áo ấm
Giữa mùa đông lạnh giá, bà con xã vùng biên A Roàng vui mừng khi nhận được áo ấm

Anh Nguyễn Minh Sang - thành viên của đoàn - cho biết, tham gia chuyến thiện nguyện là cơ hội để anh được trải nghiệm, góp sức vì cộng đồng. “Giữa ngày đông giá rét bắt gặp những nụ cười ấm áp của bà con mình, tôi cũng cảm thấy ấm lòng. Đây là động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình phía trước” - anh Sang nói. 

Trong các ngày 8 và 9/12, tại 3 xã vùng biên A Roàng, Lâm Đớt, Đông Sơn (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), đoàn từ thiện quận 6, TPHCM, đã trao 200 suất quà gồm áo ấm, gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm và tiền mặt với tổng trị giá 170 triệu đồng cho bà con nghèo. Trong số quà trên có 150 suất (800.000 đồng/suất) dành cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, trẻ em nghèo vượt khó, người già neo đơn và 50 suất (1 triệu đồng/suất) dành cho hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo.


Thuận Hóa
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI