Mang quan tài chồng lên xã vì đống đất: Chủ đầu tư nói gì?

23/09/2015 - 07:43

PNO - Ông Phượng xác nhận có vụ tai nạn giao thông chết người nhưng không có chuyện mang quan tài đến xã đòi làm rõ nguyên nhân.

Chiều ngày 22/9, ông Lê Xuân Phượng – Chủ tịch xã Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho biết: “Làm gì có chuyện người thân đưa quan tài lên trụ sở xã làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn gây chết người?”.

Tuy nhiên, ông Phượng lại xác nhận vụ tai nạn giao thông khiến anh Nguyễn Doãn Hiển (30 tuổi) tử vong vào ngày 10/9. Ngay tại hiện trường vụ tai nạn có đống đất chắn ngang đường do đơn vị thi công để lại.

Ông Phượng cho biết, công trình này làm cống thoát nước do UBND xã Thiệu Phú làm chủ đầu tư, thuê một đơn vị thi công khác trên địa bàn làm.

Mang quan tai chong len xa vi dong dat: Chu dau tu noi gi?
Hình ảnh người thân đưa thi thể anh Hiển đến trụ sở UBND xã Thiệu Phú vào ngày 10/9 để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Ông Phương cho rằng: “Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn khiến anh Hiển tử vong được được cơ quan chức năng làm rõ. Chưa thể xác nhận được nguyên nhân có phải là do đống đất do đơn vị thi công để lại hay không”.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, xác định gia đình nạn nhân Hiển có hoàn cảnh khó khăn nên UBND xã Thiệu Phú đã cử người đại diện với tư cách là chính quyền xã tới thăm viếng, động viên gia đình.

Nói về quy trình nghiệm thu công trình, ông Phượng nói: “Theo quy trình thì mọi người biết rồi đấy, đơn vị thi công xong thì chủ đầu tư xuống kiểm tra, nghiệm thu mới chính thức xong”.

Thế nhưng, trước câu hỏi: Khi xuống nghiệm thu tại sao thấy đống đất chiếm hết lòng đường chủ đầu tư không yêu cầu đơn vị thi công dọn dẹp? Ông Phượng trả lời: “Do công trình mới thi công xong”.

Mặc dù vậy, ông Phượng không nhớ rõ thời điểm chính xác công trình làm cống thoát nước thi công xong khi nào. Ông Phượng chỉ nhớ mang máng: “Tôi chỉ nhớ thời điểm công trình thi công xong rất gần thời điểm xảy ra vụ tai nạn”.

Hỏi về thông tin về đơn vị thi công, ông Phượng không tiết lộ với lý do “tôi đang bận”.

Mang quan tai chong len xa vi dong dat: Chu dau tu noi gi?
Khu vực nơi anh Hiển tai nạn tử vong.

Trước đó, vào khoảng  14h30 ngày 10/9, hàng trăm người dân mang theo quan tài của anh Hoàng Doãn Hiển (30 tuổi) đến trụ sở UBND xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đòi làm rõ nguyên nhân dẫn cái chết đã đồng ý ra về làm lễ an tang cho nạn nhân.

Một số người thân của anh Hiển cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 9/9 anh Hiển điều khiển xe máy đi đón vợ từ cơ quan về nhà. Trên đường đi, có một công trình làm cống thoát nước trên đường.

Tuy công trình này đã hoàn thiện nhưng đơn vị thi công vẫn để một đống đất to lẫn vật liệu xây dựng tràn lan ra đường, chỉ còn lại một lối đi rất hẹp. Anh Hiển đã đâm vào đống đất, ngã đập mặt xuống đường rồi bắn xuống ruộng lúa. Do trời tối nên không ai phát hiện sự việc. Suốt đêm, gia đình tổ chức đi tìm nhưng không thấy.

Khoảng 4h sáng 10/9, một người dân đi tập thể dục mới phát hiện thi thể nạn nhân và chiếc xe nằm sâu dưới ruộng.

Nói về sự việc, ông Khương Kim Tạo – Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết,  “Công an cần vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn là do đâu. Nếu do người vi phạm thì làm công tác tuyên truyền để mọi người hiểu. Còn nếu như nguyên nhân là do vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường dẫn đến vụ tai nạn thì công an cần làm rõ trách nhiệm của đơn vị thi công. Nếu cần thiết phải khởi tố vụ án điều tra, làm rõ trách nhiệm của từng người, đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân”.

Chia sẻ về hành động đưa quan tài lên trụ sở UBND xã Thiệu Phú của gia đình nạn nhân Nguyễn Doãn Hiển, ông Tạo tỏ ra thông cảm nói: “Nếu là do đống vật liệu xây dựng sau khi thi công để lại là nguyên nhân vụ tai nạn, gia đình họ bức xúc là đúng”.

Chi Nam 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI